ส.นักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย มอบรางวัลคนดีจิตอาสา ประจำปี 2567

Last updated: 1 ก.ย. 2567  |  436 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส.นักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย มอบรางวัลคนดีจิตอาสา ประจำปี 2567

สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย มอบรางวัลคนดีจิตอาสาปี 67 ให้โปลิศน้ำดี 2 หน่วยงาน "ทางหลวงสายบุญ-ครูแดร์ สภ.ท่ามะกา"เผยอุทิศตัวทำดีเพื่อสังคม-ประชาชนอย่างต่อเนื่อง 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 ก.ย.ที่ศูนย์ประสานงานมูลนิธิพระหัตถ์ของกวงอิมโพธิสัตว์ เพื่อช่วยเหลือผู้สัญจรบนมรรควิถีแห่งสภาวะทุกข์ (ศูนย์ปฏิบัติธรรมทศธรรม) 37/54 ซ. สุวินทวงศ์ 7 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร พระธรรรมจารย์ ชินมงกุฎ อัครอนันตชิน วัดกวงหมิงซัน ไทเป ไต้หวัน ประธานมูลนิธิพระหัตถ์ของกวงอิมโพธิสัตว์ เพื่อช่วยเหลือผู้สัญจรบนมรรควิถีแห่งสภาวะทุกข์ เป็นประธานในพิธีมอบรถเข็นผู้ป่วย-คนชรา-พิการ จำนวน 1 คัน ให้กับจิตอาสา โดยมีนายศิโรจน์ มิ่งขวัญ นายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทยร่วมงาน



จากนั้นมอบใบประกาศผู้ทำความดี รางวัลคนดีจิตอาสา ประจำปี 2567 ของสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ให้กับ พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.(กาญจนบุรี-สุพรรณบุรี) ซึ่งเป็นตำรวจสายบุญ พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชาช่วยเหลือประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี-สุพรรณบุรีอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ไม่ว่าจะนำอาหาร-สิ่งของช่วยผู้ยากไร้หลับนอนอยู่ป้ายรถประจำทาง-ช่วยคนสูงวัยเป็นลมอยู่ข้างถนน พาคนชราส่งบ้านพัก ฯลฯ จนได้รับความชื่นชมจากประชาชนในพื้นที่ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของตำรวจในสายตาประชาชนได้เป็นอย่างมาก และ ด.ต.พิเชษฐ โหมดงาม ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ผู้ทำความดีด้านวิทยาทาน เป็นวิทยากรครูตำรวจ D.A.R.E. (แดร์ประเทศไทย) สอนนักเรียนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันถึงโทษ-พิษภัยของยาเสพติด วิทยากรบรรยายภัยจากแก๊งคลอเซ็นเตอร์ การถูกล่วงละเมิดทางเพศกับเด็กในโลกออนไลน์ บรรยายวินัยจราจร ฯลฯ 


พระธรรรมจารย์ ชินมงกุฎ อัครอนันตชิน กล่าวถึงการจัดงานในวันนี้ว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมคนทำความดีที่มีจิตอาสา จึงจัดงานวันนี้ขึ้นมาเพื่อให้คนทำความดีที่มีจิตอาสาจะได้ภาคภูมิใจ รวมทั้งเป็นสะพานบุญมอบรถเข็นผู้ป่วยชราพิการที่ยากไร้ 

ด้าน พ.ต.ต.โจ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลนี้ ทางเราทำงานกันเป็นทีมมีหลายคน ช่วยเหลือผู้ป่วยคนชรา ผู้ยากไร้ ผู้บังคับบัญชากำชับเสมอเราต้องช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อน อย่ามองเป็นเรื่องเล็ก การช่วยคนเป็นเรื่องที่ดี รางวัลที่ได้จึงเป็นรางวัลของทุกคนในทีม และหน่วยงานฯ  ส่วน ด.ต.พิเชษฐ กล่าวถึงความรู้สึกว่า รู้สึกภูมิใจ รางวัลนี้เปรียบเหมือนน้ำดื่มที่นำมาให้ตอนที่คนเดินผ่านทะเลทรายมานาน ทำให้คนที่ทำดีมานานแล้วมีคนเห็นให้รางวัล เหมือนน้ำมาชโลมใจ.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้