"น้ำใจเชียงใหม่หลั่งไหลสู่เชียงราย" คนเหนือไม่ทิ้งกัน-บริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัย

Last updated: 29 ส.ค. 2567  |  302 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"น้ำใจเชียงใหม่หลั่งไหลสู่เชียงราย" คนเหนือไม่ทิ้งกัน-บริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัย

น้ำใจเชียงใหม่หลั่งไหลสู่เชียงราย...คนเหนือไม่ทิ้งกัน ชาวหมู่บ้านศิวาลัย 3 พร้อมใจระดมบริจาคสิ่งของ-เครื่องอุปโภค-บริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เผยหนักสุดในรอบ 100 ปี

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านศิวาลัย 3 ม.12 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ กรรมการหมู่บ้านฯ และชาวบ้านในหมู่บ้านกว่า 1000 คน ออกมาระดมทรัพย์สิน-สิ่งของ-อาหารแห้ง-เครื่องอุปโภค-บริโภค จากสมาชิกในหมู่บ้าน และพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อนำไปช่วยชาว จ.เชียงรายที่กำลังประสบเหตุอุทกภัยอย่างหนัก จากเหตุการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันหลายสัปดาห์ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ส่งผลให้หลายจังหวัดได้รับผลกระทบอย่างหนัก บางรายต้องอพยพออกไปหาที่ปลอดภัยอาศัยอยู่ชั่วคราว ทำให้ขาดแคลนอาหาร น้ำดื่ม เสื้อผ้า ฯลฯ เหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความเศร้าใจแก่พี่น้องชาวเหนือ และชาวไทยทั่วประเทศ โดยหลายพื้นที่ในภาคเหนือที่ไม่ประสบเหตุต่างพากันระดมความช่วยเหลือไปช่วยอย่างเร่งด่วนเนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้มีความรุนแรงมากที่สุดในรอบ 100 ปี.

 

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สาธิต-เชียงใหม่.


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้