"กองทัพไทย"เดินหน้าเต็มสูบช่วยปชช. เตรียมรับมือมวลน้ำเข้าพื้นที่สุโขทัย-พิษณุโลก

Last updated: 27 ส.ค. 2567  |  122 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"กองทัพไทย"เดินหน้าเต็มสูบช่วยปชช. เตรียมรับมือมวลน้ำเข้าพื้นที่สุโขทัย-พิษณุโลก

“บิ๊กอ๊อบ” ประชุมวางแผนรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่สุโขทัย-พิษณุโลก สั่งกำลังพลเดินหน้าเต็มสูบช่วยเหลือผู้ประสบภัย ลั่นกองทัพไทยบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน-พร้อมเคียงข้างก้าวผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน

วันที่ 26 ส.ค.พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.)  เป็นประธานในการประชุมวางแผนรับสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ จ.สุโขทัย และพิษณุโลก ที่ห้อง 63 กองบัญชาการกองทัพไทย การประชุมฯดังกล่าวเพื่อเป็นการติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาที่ได้เข้าไปปฏิบัติการช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยใน จ.สุโขทัย อยู่ในขณะนี้ โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุดสั่งการให้เตรียมจัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์เพิ่มเติม ในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในมิติต่าง ๆ อาทิ การบรรเทาทุกข์ และดูแลด้านการแพทย์ โดยชุดปฏิบัติการดังกล่าวจะเดินทางพื้นที่เพื่อเริ่มดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค.เป็นต้นไป และจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


ทั้งนี้กองทัพไทยจะบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่องในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบสถานการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ เพื่อเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน และพร้อมเคียงข้างในทุกโอกาสเพื่อก้าวผ่านเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปด้วยกัน.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กองทัพไทย-ดอก สามัคคีสี่เหล่า.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้