"ศูนย์พอดี คือปฐมบทของการยิง" ครูโอ๊ต TDA อบรมยิงปืนให้ข้อคิดเตือนใจผู้เรียนทุกครั้ง 

Last updated: 26 ส.ค. 2567  |  180 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ศูนย์พอดี คือปฐมบทของการยิง" ครูโอ๊ต TDA อบรมยิงปืนให้ข้อคิดเตือนใจผู้เรียนทุกครั้ง 

“ศูนย์พอดี คือปฐมบทของการยิง” ครูโอ๊ต TDA อบรมยิงปืนหลักสูตร Lv.1 งัดความรู้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกฎที่นักยิงปืนต้องทราบ-ความปลอดภัยเรื่องต่าง ๆ พร้อมข้อคิดเตือนใจแก่ผู้เรียนทุกครั้ง 

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา จ.ส.ต.ธัญญ์พัทธิ์ ธรรมศิลป์ หรือครูโอ๊ต TDA ได้เปิดอบรมยิงปืนหลักสูตร Lv.1 ที่สนามยิงปืนภูมิไพลิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีทหาร ตำรวจ และพลเรือนเข้าร่วมอบรมด้วยหลายคน สำหรับหลักสูตรดังกล่าวต้องเรียนรู้การรู้กฏความปลอดภัยสากล 10 ประการ กฏนิรภัย 4 ประการ รู้จักขั้นตอนการลั่นไก และรู้ข้อกฏหมายที่เกี่ยวกับปืน การสอนครูโอ๊ตจะแฝงข้อคิดเตือนใจไว้ในหลักสูตรด้วยทุกครั้ง อย่างครั้งนี้ข้อคิดเตือนใจหลัก ๆ คือ “ยิงทำกลุ่ม อย่ายิงทำแต้ม” และ“ดูศูนย์ให้พอใจ เดินไกอย่างยอมรับ” ข้อสุดท้าย“ TDA เก่งขึ้นทุกนัดที่ยิง” ทุกนัดที่ TDA ยิงออกไป เป็นครูทุกนัด “ศูนย์พอดี คือปฐมบทของการยิง”

ทั้งนี้การเรียนของสถาบัน TDA จะเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก จะมีการตรวจอาวุธปืนตามหลักสากล 3 ขั้นตอน นักเรียนทุกคนจะต้องปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัยในชั้นเรียน โดยในช่วงท้ายของการเรียนมีการมอบใบประกาศให้กับผู้ที่เข้าเรียนทุกคนด้วย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ต่อ-TDA

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้