โรงไฟฟ้าพระนครใต้เปิด "โครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ กฟผ."

Last updated: 22 ส.ค. 2567  |  2229 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงไฟฟ้าพระนครใต้เปิด "โครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ กฟผ."

ทันตกรรมเคลื่อนที่ กฟผ. โรงไฟฟ้าพระนครใต้ เผยดูแล-ส่งเสริมสุขภาพอนามัยของชุมชนรอบโรงไฟฟ้าฯ รวมถึงประชาชนทั่วไปเพื่อให้ได้เข้าถึงการรับบริการด้านทันตสาธารณสุขโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.นายคำรณ มั่งมี สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ กฟผ. โรงไฟฟ้าพระนครใต้ ประจำปี 2567 มีนายบัญชา มั่นทองคำ กำนันตำบลบางด้วน ให้การต้อนรับหน่วยงาน และประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ โดยมีนายสมเจษฎ์ ปิ่นแก้ว วิศวกรระดับ 11 โรงไฟฟ้าพระนครใต้ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ ที่วัดบางด้วน ต.บางด้วน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 


โดยโครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ กฟผ. โรงไฟฟ้าพระนครใต้ มีวัตถุประสงค์เพื่อดูแล และส่งเสริมสุขภาพอนามัยของชุมชนรอบโรงไฟฟ้าพระนครใต้ รวมถึงประชาชนทั่วไป เพื่อให้ได้เข้าถึงการรับบริการด้านทันตสาธารณสุขโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนโดยรอบโรงไฟฟ้าพระนครใต้ ในโครงการจัดให้มีการบริการด้านทันตกรรม อาทิ การตรวจสุขภาพช่องปาก การขูดหินปูน การถอนฟัน การอุดฟัน ให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เป็นจำนวน 50 ราย โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางด้วน รวมถึงเจ้าหน้าที่ อสม. ตำบลบางด้วน ในการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้ารับบริการ

ทั้งนี้ในปี 2567 กฟผ.โรงไฟฟ้าพระนครใต้ได้ออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ทั้งหมด 3 ครั้ง ในพื้นที่ 3 ตำบลรอบโรงไฟฟ้าพระนครใต้ ได้แก่ ต.บางโปรง ต.บางหัวเสือ และ ต.บางด้วน ซึ่งได้ให้บริการในการทำทันตกรรมให้กับประชาชนกว่า 100 ราย โดยโครงการได้รับผลตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ทั้งยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานด้านสาธารณสุข และหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นและท้องที่ของชุมชน อันมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้กับประชาชนในพื้นที่ จึงทำให้สามารถดำเนินโครงการได้สำเร็จลุล่วงอย่างราบรื่น.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...วุฒณ์-สมุทรปราการ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้