"ป่อเต็กตึ๊ง"ห่วงใยผู้ประสบภัยจันท์-ตราด ลงพื้นที่ซับน้ำตาแจกถุงยังชีพหลังน้ำลด

Last updated: 21 ส.ค. 2567  |  104 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ป่อเต็กตึ๊ง"ห่วงใยผู้ประสบภัยจันท์-ตราด ลงพื้นที่ซับน้ำตาแจกถุงยังชีพหลังน้ำลด

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วมจันทบุรี และตราด จัดทีมลงพื้นที่แจกจ่ายถุงยังชีพฟื้นฟูหลังน้ำลดแก่ผู้ประสบอุทกภัย ช่วยเหลือค่าฌาปนกิจแก่ญาติผู้เสียชีวิต รวมงบประมาณกว่า 1.16 ล้านบาท

ระหว่างวันที่ 19-20 ส.ค.ที่ผ่านมา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดยนายรัชพร ประสงค์ทรัพย์ หัวหน้าแผนกสาธารณภัย ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ นำทีมแผนกสาธารณภัย และแผนกบรรเทาสาธารณภัยฯ ฝ่ายปฏิบัติการ และลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.จันทบุรี และตราด ในโครงการฟื้นฟูหลังน้ำลด แจกจ่ายเครื่องอุปโภค-บริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำมันพืช และน้ำปลา ให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.นายายอาม อ.ท่าใหม่ อ.มะขาม จ.จันทบุรี และ อ.เขาสมิง จ.ตราด รวมทั้งสิ้น 2 จังหวัด เครื่องอุปโภค-บริโภครวมจำนวน 2,500 ชุด

นอกจากนี้ยังได้มอบเงินสงเคราะห์ค่าฌาปนกิจให้แก่ญาติผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย ๆ ละ 20,000 บาท รวมงบประมาณการช่วยเหลือทั้งสิ้น 1,165,000 บาท โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานรัฐเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี และสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ “พ่งไล้หลักเซียวเกาะ” จ.ตราด เป็นผู้ประสานงาน และร่วมให้ความช่วยเหลือ



เมื่อเกิดอุทกภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้จัดทีมบรรเทาสาธารณภัย พร้อมเรือท้องแบน และ โรงครัวเคลื่อนที่เพื่อประกอบอาหารกล่อง พร้อมถุงยังชีพ ชุดยาเวชภัณฑ์ และอาหารสุนัขและแมว นำแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย เพื่อการบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่าง ๆ ในเบื้องต้น หลังจากนั้นฝ่ายสังคมสงเคราะห์ จะดำเนินการประสานหน่วยงานในพื้นที่เพื่อบรรเทาทุกข์ ฟื้นฟูหลังน้ำลด โดยแจกเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น รวมถึงมอบเงินค่าฌาปนกิจศพแก่ญาติผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย รายละ 20,000 บาท ทั้งนี้หากมีผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัย ญาติของผู้เสียชีวิตสามารถประสานรายละเอียดเกี่ยวกับการช่วยเหลือค่าฌาปนกิจศพจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่แผนกสาธารณภัย ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ โทร 0-2225-0020 เวลา 08.30-16.30 น.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้