"กองทัพอากาศ"จัดพิธีเชิดชูเกียรติ นักกีฬาทัพฟ้าไทยคว้าชัย Olympic Games 2024

Last updated: 21 ส.ค. 2567  |  207 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"กองทัพอากาศ"จัดพิธีเชิดชูเกียรติ นักกีฬาทัพฟ้าไทยคว้าชัย Olympic Games 2024

ต้อนรับฮีโร่ทัพฟ้า... กองทัพอากาศ จัดพิธี “เชิดชูเกียรตินักกีฬาทัพฟ้าไทย คว้าชัย Olympic Games 2024” "บิ๊กไก่"มอบประกาศนียบัตร และรางวัลให้แก่นักกีฬา สร้างขวัญกำลังใจตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ร่วมกันพัฒนากีฬากองทัพอากาศไปสู่ความเป็นเลิศ

เมื่อวานนี้ (20 ส.ค.)พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธี “เชิดชูเกียรตินักกีฬาทัพฟ้าไทย คว้าชัย Olympic Games 2024” โดยมีคุณมนทิรา พัฒนกุล นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ประธานอนุกรรมการแผนกกีฬาของกองทัพอากาศ และสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ร่วมในพิธี ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ พิธีเชิดชูเกียรตินักกีฬาทัพฟ้าไทย เพื่อแสดงความขอบคุณและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่นักกีฬา ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ร่วมกันพัฒนากีฬาของกองทัพอากาศไปสู่ความเป็นเลิศ ซึ่งนักกีฬาสังกัดกองทัพอากาศสามารถเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา Olympic Games 2024 ครั้งที่ 33 ณ เมืองปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส จำนวน 8 คน จาก 5 ชนิดกีฬา

โดยพิธีฯจัดขึ้น 2 ช่วง ซึ่งช่วงแรกเป็นกิจกรรมการต้อนรับนักกีฬาด้วยขบวนรถแห่จากพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ และการบินแห่งชาติมายังหน้ากองบัญชาการกองทัพอากาศ โดยมีข้าราชการกองทัพอากาศ นักเรียนทหาร นักเรียนจ่าอากาศ นักเรียนจากโรงเรียนรอบที่ตั้งกองทัพอากาศ ตลอดจนประชาชนคอยให้การต้อนรับ และมอบดอกไม้แสดงความยินดี

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมร่วมพูดคุยอย่างใกล้ชิด และแจกลายเซ็นจากนักกีฬาเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ เยาวชนที่มาร่วมงาน และในช่วงที่ 2 เป็นงานเลี้ยงรับรอง “เชิดชูเกียรตินักกีฬาทัพฟ้าไทย คว้าชัย Olympic Games 2024” มีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานของนักกีฬาทั้ง 8 คน

โดยผู้บัญชาการทหารอากาศได้มอบประกาศนียบัตรและรางวัลให้แก่นักกีฬา ดังนี้ เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทอง กีฬาเทควันโด,นายวีรพล วิชุมา เหรียญเงิน ยกน้ำหนักชาย รุ่น 73 กก.,จ่าอากาศเอกหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เหรียญทองแดง มวยสากลหญิง รุ่น 66 กก.,จ่าอากาศโทหญิง จุฑามาศ จิตรพงศ์ มวยสากลหญิง รุ่ง 54 กก. รอบ 8 คน,จ่าอากาศเอกหญิง จงกลพรรณ กิติธรากุล แบดมินตัน หญิงคู่,นางสาวศุภนิดา เกตุทอง แบดมินตัน หญิงเดี่ยว รอบ 16 คน,นางสาวธันยพร พฤกษากร ปืนสั้นอัดลมหญิง และนางสาวกมลลักษณ์ แสนชา ปืนสั้นอัดลมหญิง อีกทั้งได้มอบรางวัลบำรุงขวัญให้แก่บุคลากรทางการกีฬาของกองทัพอากาศทุกคนที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย



ทั้งนี้กองทัพอากาศดำเนินการตอบแทนนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จ นักกีฬาทั่วไป และบุคลากรกีฬาที่ประกอบคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติในการแข่งขันระดับนานาชาติ รวม 5 เรื่อง ประกอบด้วย ค่าตอบแทน ความก้าวหน้า ความมั่นคง การยกย่องเชิดชู และสวัสดิการกองทัพอากาศ นอกจากนี้กองทัพอากาศพร้อมจะให้การสนับสนุนด้านการกีฬาเพื่อให้กีฬาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาศักยภาพและเป็นสวัสดิการแก่กำลังพลกองทัพอากาศ โดยใช้กีฬาเป็นการสร้างความ “รู้ รัก สามัคคี” ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญของชาติ



สำหรับการแข่งขัน Olympic Games 2024 ครั้งที่ 33 ณ เมืองปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 โดยประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 44 และบุคลากรทางการกีฬาของกองทัพอากาศ ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน ในครั้งนี้ จำนวน 8 คน และเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 5 ชนิดกีฬา จากกีฬาที่จัดการแข่งขันทั้งสิ้น 32 ชนิดกีฬา 329 ประเภทการแข่งขัน.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กองประชาสัมพันธ์สำนักกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ-ดอก สามัคคีสี่เหล่า.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้