ชื่นชม2ตำรวจทางหลวงขอนแก่น เรียกรถพยาบาลช่วยชีวิตผู้ขับขี่ชักเกร็งทันเวลา

Last updated: 19 ส.ค. 2567  |  216 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชื่นชม2ตำรวจทางหลวงขอนแก่น เรียกรถพยาบาลช่วยชีวิตผู้ขับขี่ชักเกร็งทันเวลา

สำนักงานตำรวจแห่งชาติชื่นชม 2 ตำรวจทางหลวงขอนแก่น เรียกรถพยาบาลช่วยชีวิตผู้ขับขี่ที่เกิดอาการชักเกร็งได้ทันเวลา ญาติเข้าขอบคุณโปลิศทั้ง 2 นาย ที่ให้ความช่วยเหลือจนอาการปลอดภัยออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว

วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเสริมสร้างภาพลักษณ์ตำรวจจราจร คณะทำงานขับเคลื่อนงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (คจร.ตร.) ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.(ขอนแก่น) 2 นาย ที่ให้การช่วยเหลือประชาชนที่มีภาวะอาการชักเกร็งขณะขับรถได้ทันท่วงที จนอาการปลอดภัยได้รับความขอบคุณจากญาติของผู้ประสบเหตุ และได้รับการชื่นชมจากผู้เห็นเหตุการณ์ และในโซเชียลฯจำนวนมาก



เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ส.ค.เวลาประมาณ 23.00 น. นายวราทิตย์ ศรีบุรมย์ ขับรถเดินทางกลับบ้าน แต่ระหว่างทางมีอาการชักเกร็งหายใจไม่ออก จึงจอดรถข้างทางเพื่อดูอาการ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต่อมา ร.ต.ท.ประเทือง เนื่องทะบาล และ ส.ต.ท.ปิยะภัฏชรพงษ์ ใจมณี เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.(ขอนแก่น) ได้ขับรถวิทยุ 4216 ออกตรวจพื้นที่ และตรวจพบจึงรีบให้การช่วยเหลือในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเรียกรถพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลพล จ.ขอนแก่น จนอาการปลอดภัย โดยเมื่อวันก่อน (16 ส.ค.) มารดาและญาติของนายวราทิตย์ได้เดินทางไปขอบคุณ ร.ต.ท.ประเทือง และ ส.ต.ท.ปิยะภัฏชรพงษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ให้การช่วยเหลือบุตรของตนอย่างทันท่วงทีจนพ้นขีดอันตราย สามารถกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านได้เป็นที่เรียบร้อย ปัจจุบันสามารถไปทำงานได้ตามปกติแล้ว

นอกจากนี้ พล.ต.ท.นิธิธร กล่าวว่า การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทั้ง 2 นาย เป็นการใช้ไหวพริบปฏิภาณตลอดจนจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง สังเกตเหตุผิดปกติแล้วไม่ดูดาย รีบให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยเร่งด่วน พร้อมแนะนำหากพี่น้องประชาชนผู้ขับขี่เกิดประสบเหตุการณ์ลักษณะนี้ พบความผิดปกติของตนเองหรือยานพาหนะ ขอให้รีบลดความเร็วลง จอดรถชิดซ้าย แล้วเปิดไฟฉุกเฉินทันที จากนั้นหากสามารถแจ้ง ขอความช่วยเหลือให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีตลอด 24 ชั่วโมง.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้