กรมบังคับคดีจับมือกรมคุ้มครองสิทธิฯ จัดโครงการ"มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม"

Last updated: 17 ส.ค. 2567  |  144 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรมบังคับคดีจับมือกรมคุ้มครองสิทธิฯ จัดโครงการ"มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม"

กรมบังคับคดีจับมือกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จัดโครงการ "มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม" ครั้งที่ 57 จ.ฉะเชิงเทรา

วันนี้ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา  ที่โรงแรมซันธารา เวลเนส รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล อ.เมืองฉะเชิงเทรา กรมบังคับคดี ร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จัดโครงการ "มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม" ครั้งที่ 57 โดยมีนายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ท่ามกลางการเข้าร่วมของผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก

โครงการนี้ จัดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการคลังที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาหนี้สินของประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นภาคเกษตร ภาคธุรกิจ หรือภาคประชาชน โดยการดำเนินการดังกล่าวจะเน้นการบูรณาการการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การแก้ไขปัญหาหนี้สินเป็นไปอย่างยั่งยืนและป้องกันไม่ให้ประชาชนกลับมาตกอยู่ในหนี้ซ้ำอีก ภายในงานประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก คือ การเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับการวางแผนและสร้างวินัยทางการเงินให้แก่ประชาชน จัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์ ให้คำปรึกษาทางกฎหมายและการเงินจากหน่วยงานกว่า 10 หน่วยงาน และมีการให้บริการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท เชิญชวนลูกหนี้จำนวน 1,662 ราย เข้าร่วม นอกจากนี้ยังมีการมอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนจำนวน 4 ศูนย์

โดยโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ทั้งกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา สถาบันการเงินชั้นนำ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และบริษัทบริหารสินทรัพย์ต่างๆ รวมถึงหน่วยงานในกระทรวงยุติธรรมที่ร่วมให้คำปรึกษาและความรู้ด้านกฎหมายแก่ประชาชนที่มาร่วมงาน ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน และส่งเสริมความเข้าใจในเรื่องการเงิน เพื่อสร้างวิถีแห่งความเป็นธรรมที่ยั่งยืนในสังคมไทย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เอนก-ดร.ธมนธร/ฉะเชิงเทรา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้