เที่ยววิถีรักษ์โลกแบบ Low Carbon ภายใต้กิจกรรมAmazing 8Riew EV Camp 2024

Last updated: 5 ส.ค. 2567  |  308 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยววิถีรักษ์โลกแบบ Low Carbon ภายใต้กิจกรรมAmazing 8Riew EV Camp 2024

ททท.ฉะเชิงเทรา ร่วมกับกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม Amazing 8Riew EV Camp 2024 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมตระหนักรู้ถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมผ่านการท่องเที่ยววิถีรักษ์โลกแบบ Low Carbon โดยการนำรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มาใช้เป็นพาหนะในการเดินทางตลอดเส้นทางท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา ร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา (YEC ฉะเชิงเทรา) โดยนายอาทร เสริมศักดิ์ศศิธร ประธานกลุ่ม YEC ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม "Amazing 8 Riew EV Camp 2024" 2 วัน 1 คืน ที่ริมอ่างเก็บน้ำคลองสียัด อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมตระหนักรู้ถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมผ่านการท่องเที่ยววิถีวิถีรักษ์โลกแบบ Low Carbon โดยการนำรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เข้าร่วมกิจกรรม 23 คัน หลากหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น BYD , Changan Deepal , GAC Aion และ BMW มาใช้เป็นพาหนะเดินทางตลอดเส้นทางการท่องเที่ยว แทนการใช้รถน้ำมัน เพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าชคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อส่งเสริมและสร้างการรับรู้ให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวปัจจุบัน นำไปสู่สังคมการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำในอนาคต และการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวรับรู้ถึงสถานที่ท่องเที่ยว ที่สามารถรองรับสำหรับผู้ที่สนใจและชื่นชอบกิจกรรม Camping กิจกรรมดีๆ ที่จะสร้างประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นภายในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ

นอกจากนี้ทีมงานผู้จัดกิจกรรมเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยววิถีรักษ์โลกผนวกเข้ากับกิจกรรมชุมชน (ราคาพิเศษ) ซึ่งเส้นทางท่องเที่ยวครั้งนี้ สร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าผ่านการเรียนรู้วิถีชุมชนบ้านอ่างเตย และรับประทานอาหารถิ่นที่นำวัตถุดิบพื้นถิ่นมาปรุงอาหาร โดยคาดหวังว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นนี้จะเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวให้ขยายวงกว้างมากยิ่งขึ้น จนทำให้เกิดแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวตามรอยเส้นทางนี้เข้าสู่พื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

โดยกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC ฉะเชิงเทรา ได้เล็งเห็นความสำคัญของการเดินทางท่องเที่ยวด้วยพลังงานสะอาด สร้างจิตสำนึกให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ (Responsibility Tourism) และส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีรักษ์โลกแบบ Low Carbon
โดยคณะคาราวานฯ ปล่อยตัวที่ BYD BNT Mobility ฉะเชิงเทรา โดยนายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานฉะเชิงเทรา เป็นประธานในการปล่อยคณะคาราวาน EV เดินทางไปยังชุมชนท่องเที่ยวบ้านอ่างเตย เรียนรู้การปลูกหน่อไม้ไผ่ตง / การเรียนรู้การเพาะเลี้ยงหม่อนไหม และการทอผ้าด้วยมือของบ้านอ่างเตย รวมถึงได้นำเสนอเมนูอาหารชุมชน ซึ่งทุกเมนูรังสรรค์จากวัตถุดิบในท้องถิ่น

จากนั้นเดินทางไปยังวัดป่าเขาล้อม อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เข้าสักการะ “หลวงพ่อพันปีศรีตะเคียนทอง” พระพุทธรูปปางไสยาสน์ที่แกะสลักจากไม้ตะเคียนทั้งองค์ มีความยาวมากกว่า 10 เมตร และเข้าพักที่สอนไล โฮมสเตย์ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา จากนั้นในวันที่ 4 ส.ค. คณะคาราวานเข้าสักการะศาลเจ้าพ่อเขากา อ่างเก็บน้ำคลองสียัด ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของคนในพื้นที่ ..ทั้งนี้ผู้จัดกิจกรรมคาดหวังว่ากิจกรรมฯ ที่จัดขึ้นนี้จะเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวให้ขยายวงกว้างมากยิ่งขึ้น จนทำให้เกิดแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวตามรอยเส้นทางนี้ เข้าสู่พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เอนก-ฉะเชิงเทรา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้