"แม่ทัพภาค 1"เป็นประธานงาน วันสถาปนากองพลพัฒนาที่1ครบรอบปีที่35

Last updated: 25 ก.ค. 2567  |  194 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"แม่ทัพภาค 1"เป็นประธานงาน วันสถาปนากองพลพัฒนาที่1ครบรอบปีที่35

"แม่ทัพภาค 1" ลงพื้นที่ค่ายศรีสุริยวงศ์ เมืองราชบุรี เป็นประธานงานวันสถาปนากองพลพัฒนาที่ 1 ครบรอบปีที่ 35

ช่วงสายวานนี้ (24 ก.ค.)ที่กองบัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ จ.ราชบุรี พล.ท. ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานงานวันสถาปนากองพลพัฒนาที่ 1 ครบรอบปีที่ 35 โดยมี พล.ท.อมฤต บุญสุยา แม่ทัพน้อยที่ 1 และคณะผู้บังคับบัญชาของกองทัพภาคที่ 1 ร่วมคณะ พล.ต.ณัฏฐพงศ์ อัศวินวงศ์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ให้การต้อนรับ และอดีต ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1, ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดราชบุรี ร่วมพิธี

โอกาสนี้แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานพิธีสงฆ์ และทำพิธีเปิดห้อง “อัศวินบาร์เบอร์” โดยกองพลพัฒนาที่ 1 จัดทำขึ้นเป็นห้องตัดผมของหน่วยเพื่อใช้บริการตัดผมแก่กำลังพล ในรูปแบบสวัสดิการของหน่วย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 1 ที่ต้องการให้หน่วยเสริมสร้างพัฒนาคุณภาพชีวิตของกำลังพล จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 1 จึงลงนามในสมุดเซ็นต์เยี่ยม และถ่ายภาพร่วมกับผู้บังคับบัญชาของกองพลพัฒนาที่ 1 เพื่อเป็นที่ระลึก

สำหรับกองพลพัฒนาที่ 1 มีภารกิจที่สำคัญใน 3 กลุ่มงาน ได้แก่ งานด้านการพัฒนา อาทิ งานพัฒนาพื้นที่ และพัฒนาคุณภาพชีวิต ประกอบด้วย งานพัฒนาเพื่อความมั่นคง งานพัฒนาภายในหน่วยทหาร และงานพัฒนาตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ งานด้านการก่อสร้างสนับสนุนงานพัฒนา และงานก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกตามโครงการพื้นทางเศรษฐกิจ และอื่น ๆ เพื่อสนับสนุนกองทัพบก รวมทั้งหน่วยงานต่างๆตามที่ได้รับมอบหมายจากกองทัพภาคที่ 1 และงานด้านการช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนที่ประสบสาธารณภัย อีกทั้งภัยพิบัติอื่น ๆ โดยกำหนดให้วันสถาปนากองพลพัฒนาที่ 1 ตรงกับวันที่ 27 กรกฎาคม ของทุกปี ปัจจุบันมี พล.ต.ณัฏฐพงศ์ อัศวินวงศ์ เป็นผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กองทัพภาคที่ 1-ดอก สามัคคีสี่เหล่า.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้