"กองทัพเรือ"ส่งกำลังพลเข้าช่วยเหลือ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมที่จันทบุรี

Last updated: 23 ก.ค. 2567  |  160 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"กองทัพเรือ"ส่งกำลังพลเข้าช่วยเหลือ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมที่จันทบุรี

"กองทัพเรือ" โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี

ตามที่จังหวัดจันทบุรีเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ ช่วงวันที่ 21 - 22 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมือง ส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำบางแห่งได้รับผลกระทบ ประกอบกับน้ำทะเลหนุนทำให้คลองน้ำใสระบายน้ำได้ไม่ทันเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนซึ่งเป็นพื้นที่ชุมชนเมืองฝั่งตะวันตก จากความเดือดร้อนดังกล่าวกองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ได้จัดกำลังพล ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ เข้าให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง พร้อมกับเปิดทางระบายน้ำที่อุดตันหลายแห่ง จนกระทั่งช่วงสายระดับน้ำเริ่มลด จนเกือบกลับเข้าสู่สภาวะปกติ



ทั้งนี้สำหรับการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย กำลังพลกองทัพเรือทุกนาย จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดต่อชีวิตและลดความเสียหายต่อทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน รวมทั้งผลกระทบทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม และจะดำรงความต่อเนื่องในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยกองทัพเรือยังคงเตรียมความพร้อมทั้งกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ที่จะให้การสนับสนุนการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง สามาถแจ้งขอความช่วยเหลือผ่าน สายด่วนศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ หมายเลขโทรศัพท์ 1696 ตลอด 24 ชั่วโมง.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กองทัพเรือ-ดอก สามัคคีสี่เหล่า.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้