"ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา"ประชุมเตรียมการ แก้ไขปัญหาผักตบชวาในแม่น้ำบางปะกง

Last updated: 22 ก.ค. 2567  |  164 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา"ประชุมเตรียมการ แก้ไขปัญหาผักตบชวาในแม่น้ำบางปะกง

"ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา"ประชุมเตรียมการแก้ไขปัญหาผักตบชวาในแม่น้ำบางปะกง เตรียมกำหนดวัน Kick Off กำจัดวัชพืชในพื้นที่ และวัน D-Day ให้อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดกิจกรรมกำจัดผักตบชวาช่วงต้นเดือน ส.ค.นี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลบางขนาก อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานประชุม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัดฉะเชิงเทรา นครนายก และปราจีนบุรี เข้าร่วมประชุมแบบบูรณาการ โดยสรุปผลการประชุมฯ โครงการชลประทานในพื้นที่ ทำแผนดำเนินการที่จะเปิด-ปิดประตูระบายน้ำบางส่วน เพื่อกำจัดผักตบชวาที่ลอยมาติดบริเวณประตูระบายน้ำ (ประตูระบายน้ำบางแตน/บางขนาก และประตูระบายน้ำแม่น้ำบางปะกง)

โดยจะขอรับสนับสนุนเครื่องจักรจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาสนับสนุนทั้ง 2 จุด และในกรณีที่ป้องกันผักตบชวาไหลผ่านช่วงจะมีทุ่นในการป้องกันอีก 1 ชั้น และขอโครงการชลประทาน ประสานความร่วมมือกักผักตบชวาไว้ในคลองสาขา ไม่ให้เข้าสู่แม่น้ำบางปะกง และใช้เครื่องจักรในการกำจัดผักตบชวา ในส่วนของจังหวัดนครนายก และจังหวัดปราจีนบุรีขอให้เตรียมการและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาผักตบชวาในพื้นที่เหมือนทุกปีที่ผ่านมา เพื่อลดปริมาณผักตบชวาในแม่น้ำบางปะกงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่กำจัดผักตบชวาในคลองที่ตนเองรับผิดชอบ ทั้งนี้จังหวัดฉะเชิงเทราจะกำหนดวัน Kick Off กำจัดวัชพืชและผักตบชวาในพื้นที่จังหวัดฯ และกำหนดวัน D-Day ให้อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดกิจกรรมกำจัดผักตบชวาเพื่อแก้ไขปัญหาผักตบชวาในพื้นที่ในช่วงต้นเดือน ส.ค.นี้.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เอนก-ฉะเชิงเทรา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้