ทำทุกอย่างด้วยสำนึก เพราะเราคือ"ตำรวจทางหลวง"

Last updated: 20 ก.ค. 2567  |  221 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำทุกอย่างด้วยสำนึก เพราะเราคือ"ตำรวจทางหลวง"

ชื่นชมการทำงาน...ตำรวจทางหลวงท่ามะกาออกตรวจพื้นที่เห็นชายสูงวัยนั่งอยู่ริมถนนด้วยท่าทางเหยื่อยล้า จอดรถถามด้วยความห่วงใยทราบว่ามาหาหมอขากลับไม่มีโทรศัพท์ติดต่อใครไม่ได้เลยมานั่งรอรถข้างทาง โปลิศจิตใจดีพาตัวส่งบ้านอย่างปลอดภัย 

ช่วงบ่ายวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่รถวิทยุ 2613 หน่วยบริการฯตำรวจทางหลวงท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบบริเวณ ทล.323 กม.26 ต.ท่ามะกา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พบบุคคลเป็นผู้ชายสูงวัยนั่งอยู่บนฟุตบาทริมถนน ด้านข้างมีไม้ค้ำยันท่าทางเหนื่อยล้า เจ้าหน้าที่จึงหยุดรถเข้าไปสอบถาม ทราบว่าชื่อคุณลุงตอง เดินทางมาหาพบแพทย์ด้วยอาการปวดเท้า โดยญาติข้างบ้านติดต่อรถมูลนิธิฯให้มารับ เมื่อหาหมอเสร็จแล้วไม่สามารถติดต่อใครได้เนื่องจากไม่มีโทรศัพท์มือถือ จึงเดินออกมานั่งคอยรถบริเวณดังกล่าว

ลุงตองเล่าให้ฟังว่า อยู่บ้านเช่าที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี อาศัยอยู่เพียงลำพัง มีญาติข้าง ๆห้องคอยหาข้าวให้กินบางครั้ง ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงจึงต้องออกมาพบแพทย์บ่อยครั้ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงช่วยเหลือคุณลุงโดยพาไปส่งบ้านพักอย่างปลอดภัย โดยลุงตองได้กล่าวขอบคุณ อีกทั้งเพื่อนบ้านที่เห็นต่างชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงเป็นอย่างมาก. 

ทำทุกอย่างด้วยสำนึก เพราะเราคือ"ตำรวจทางหลวง"(กาญจนบุรี-สุพรรณบุรี)

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้