"ผู้ว่าฯแปดริ้ว"จัดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ บำบัดทุกข์-บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

Last updated: 19 ก.ค. 2567  |  249 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ผู้ว่าฯแปดริ้ว"จัดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ บำบัดทุกข์-บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

"ผู้ว่าฯแปดริ้ว"จัดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ร่วมกับโครงการ"จังหวัดฉะเชิงเทรา บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน"

วันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่มัสยิดบูสตานุ้ลอารีฟีน หมู่ที่13 ต.ดอนเกาะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดฉะเชิงเทรา และโครงการ "จังหวัดฉะเชิงเทรา บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" ประจำปีงบประมาณ 2567 พร้อมด้วยนางพัทธานันท์ ยังตรง นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา นายธีระพล สุ่มมาตย์ นายอำเภอบางน้ำเปรี้ยว 

พร้อมทั้ง สมาชิก พอ.สว. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกเหล่ากาชาด สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทย สาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ สมาชิก อสม. โรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ร่วมออกหน่วยบริการ โดยมีประชาชนในพื้นที่มารับบริการเป็นจำนวนมาก นับเป็นการให้บริการเชิงรุกด้านต่าง ๆ ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจรักษาทางทันตกรรม บริการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ตรวจคัดกรองสุขภาพ และเอกซเรย์ปอด บริการทำหมันสุนัข และแมว และการออกบูธของหน่วยงานราชการในพื้นที่

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นผู้แทนมอบข้าวสารจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้แก่ประชาชนที่มารอรับบริการ จำนวน 50 ถุง จังหวัดฉะเชิงเทรา เริ่มดำเนินงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เมื่อปี พ.ศ.2515 รวมระยะเวลา 51 ปี เป็นจังหวัด พอ.สว. ลำดับที่ 35 จากจำนวน 63 จังหวัด

สำหรับกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ที่จัดขึ้นครั้งนี้เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติฯ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระองค์ท่าน ที่ทรงเป็นพระมิ่งขวัญ และทรงเป็นปูชนียบุคคล ที่เคารพสักการะยิ่ง ของพสกนิกรชาวไทย ได้ทรงประกอบพระกรณียกิจ เพื่อความผาสุกของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ท่าน ทรงมีพระราชปณิธาน ประกอบด้วยคุณธรรมแห่งพระพุทธศาสนาทรงยึดมั่นในคุณค่าความเป็นมนุษย์ ไม่คำนึงถึงชาติกำเนิดและสถานะ พระราชหฤทัยแน่วแน่ในการช่วยเหลือประชาชนให้พ้นทุกข์ และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ก่อบังเกิดคุณประโยชน์ยิ่งใหญ่ไพศาลแก่ประเทศชาติ ในด้านการศึกษา การแพทย์ การพยาบาล การสาธารณสุข การสังคมสงเคราะห์ การพัฒนา สิ่งแวดล้อม การยกระดับคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชนบทที่ห่างไกลความเจริญ สืบสานพระปณิธานสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พสกนิกรชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ล้วนสำนึกในพระกรุณาธิคุณ.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เอนก ธมลธร-ฉะเชิงเทรา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้