"บิ๊กทหาร"ตรวจหน่วยบรรเทาสาธารณภัยฯ ย้ำพร้อมเข้าพื้นที่ช่วยเหลือปชช.อย่างรวดเร็วที่สุด

Last updated: 18 ก.ค. 2567  |  104 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"บิ๊กทหาร"ตรวจหน่วยบรรเทาสาธารณภัยฯ ย้ำพร้อมเข้าพื้นที่ช่วยเหลือปชช.อย่างรวดเร็วที่สุด

"พล.ท.อานนท์ เพชรคำ"เดินสายตรวจหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ทบ.ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 หารืองานด้านบรรเทาสาธารณภัย ย้ำหน่วยฯต้องมีความพร้อมในการเข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็ว

เมื่อวันก่อน (15 ก.ค.)กองทัพบก โดยพล.ท.อานนท์ เพชรคำ หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือน เดินทางตรวจหน่วยบรรเทาสาธารณภัยของ ทบ.ในพื้นที่ กองทัพภาคที่ 2 ประจำปี 2567 โดยช่วงเช้าเข้าพบ พล.ต.สมภพ ภาระเวช เสนาธิการ กองทัพภาคที่ 2 เพื่อหารืองานด้านบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 ที่บก.ทภ. 2 ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา จากนั้นเข้าพบ พล.ต.อรรถชัย รักษาศิลป์ ผู้บัญชาการมณฑล ทหารบกที่ 21 และตรวจความพร้อมกองร้อยช่วยเหลือประชาชน มทบ.21 จำนวน 180 นาย และชมการสาธิตการดับไฟ ที่ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ต่อมาเวลา 13.30 เข้าพบ พล.ต.สันทัด จันทน์มาลา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 และการตรวจความพร้อม กองร้อยช่วยเหลือประชาชน มทบ.26 จำนวน 180 นาย และชมการสาธิตการดับไฟ,การเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บโดยรถยาบาลค่ายฯและการบรรทุกกำลังพลโดยเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ ที่ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังเสร็จเดินทางเข้าพบ พ.อ.จิตรกร จันทร์สว่าง รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 และตรวจความพร้อมกองร้อยช่วยเหลือประชาชน มทบ.25 จำนวน 200 นาย ที่ค่ายวีรวัฒน์โยธิน อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดย พล.ท.อานนท์ ได้กล่าวย้ำกับทุกหน่วยฯ หากมีสถานการณ์ฉุกเฉิน-ภัยธรรมชาติทหารทุกนายต้องพร้อมเข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยอย่างเร็วที่สุด. 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กองทัพบก.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้