กระสุนทิพย์คืออะไร-อยากรู้ต้องไปเรียน "ครููโอ๊ต TDA"เปิดอบรมหลักสูตรLv.1

Last updated: 15 ก.ค. 2567  |  182 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระสุนทิพย์คืออะไร-อยากรู้ต้องไปเรียน "ครููโอ๊ต TDA"เปิดอบรมหลักสูตรLv.1

กระสุนทิพย์คืออะไร อยากรู้ต้องไปเรียน..."ครููโอ๊ต TDA"เปิดอบรมหลักสูตร Lv.1 การยิงปืนเบื้องต้น เป็นหลักสูตรที่สำคัญที่สุด ย้ำต้องยิงให้แม่นก่อนแล้วอย่างอื่นจะตามมา

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามยิงปืนภูมิไพลิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จ.ส.อ.ธัญญ์พัทธิ์ ธรรมศิลป์ หรือ"ครููโอ๊ต TDA" อบรมหลักสูตร Lv.1มีผู้เข้าเรียนทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร และพลเรือนสนใจเข้าเรียนหลักสูตรฯดังกล่าวหลายคน เป็นการเรียนยิงปืนเบื้องต้น นักเรียนจะได้เรียนรู้การจับปืนที่ถูกวิธีว่าต้องจับอย่างไร มือที่กริ๊ปปืนต้องออกแรงขนาดไหน นอกจากนี้ยังต้องเรียนเรื่องการจัดศูนย์ปืน การลั่นไกมีกี่จังหวะมีกี่ขั้นตอน โดยการเรียนครั้งนี้ "ครูโอ๊ต"พูดถึงกระสุนทิพย์ ซึ่งนักเรียนทุกคนได้ยินครั้งแรกก็จะแปลกว่า กระสุนทิพย์คืออะไร แต่พอได้ฟัง"ครูโอ๊ต"อธิยายก็จะเข้าใจ ใครอยากรู้ว่ากระสุนทิพย์คืออะไรขอแนะนำว่าต้องไปเรียน

หลังจากเรียนทฤษฎีในห้องเรียนเสร็จก็จะมีการให้นักเรียนทุกคนออกไปปฏิบัติจริง ด้วยการยิงเป้ากระดาษในระยะ10เมตร ภายในสนามที่กำหนด โดยมีครูผู้ช่วยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด หลังจากเรียนเสร็จก็จะกลับเข้าห้องเรียนเพื่อวิเคราะห์ผลการยิงปืนว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้นักเรียนทุกคนจะบอกว่าหลังจากที่ได้เรียนแล้วผลการยิงปืนดีขึ้น และได้รู้วิธีการจับปืนที่ถูกต้องอีกด้วย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ต่อ-TDA.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้