"เบตง"คึกคักนักท่องเที่ยวไทย-มาเลเซีย ร่วมกิจกรรม"วิ่งสู้มะเร็ง"ครั้งที่ 1

Last updated: 14 ก.ค. 2567  |  174 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เบตง"คึกคักนักท่องเที่ยวไทย-มาเลเซีย ร่วมกิจกรรม"วิ่งสู้มะเร็ง"ครั้งที่ 1

ชาวอำเภอเบตง-นักท่องเที่ยวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง ครั้งที่ 1 นำรายได้ซื้อเครื่องมือทางการแพทย์รพ.เบตง "หมอฟรัง"นักแสดงซีรีส์ดัง เชิญชวนทุกคนร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพ-ส่งต่อกำลังใจแบ่งปันความสุขเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง

วันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่หน้าโรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดกิจกรรม “วิ่งสู้มะเร็ง” ครั้งที่ 1 นำรายได้จากการจัดกิจกรรมวิ่งมอบให้แก่โรงพยาบาลเบตง เพื่อจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ จัดโดยมูลนิธิโรงพยาบาลเบตง โดยมีนายเสริมยศ กีรติชีวนันท์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลเบตง นายแพทย์อารยะ ไข่มุกด์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง นายศิริ มงคลประจักษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง หัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และบรรดานักวิ่งที่รักสุขภาพทั้งชาย-หญิง-เด็ก และผู้สูงอายุ กว่า 1,900 คน ร่วมวิ่ง-จูงมือกันเป็นครอบครัวในระยะทาง 4.37 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีแพทย์หญิง นรีกุล เกตุประภากร หรือหมอฟรัง นักแสดงในซีรีส์ เรื่องฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น รับบท “ออย“ ได้มาร่วมวิ่งและให้กำลังใจบรรดานักวิ่งรายการครั้งนี้ด้วย

นายเสริมยศ กีรติชีวนันท์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า กิจกรรมงานวิ่งการกุศลในครั้งนี้ได้ถูกจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตงและประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งยังมีวัตถุประสงค์สำคัญในการเสริมสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันโรคมะเร็งและการดูแลสุขภาพ สร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ป่วย ผู้ดูแล และคนในครอบครัว

ด้านนายแพทย์อารยะ ไข่มุกด์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า รายได้จากการจัดกิจกรรม “วิ่งสู้มะเร็ง” ส่วนหนึ่งนำมาพัฒนาโรงพยาบาลเบตงและจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาและการดูแลผู้ป่วย รวมถึงการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งและการรักษาโรคมะเร็งอย่างทันสมัย

ขณะที่แพทย์หญิง นรีกุล เกตุประภากร หรือ หมอฟรัง กล่าว รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มากิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง ที่ทางมูลนิธิโรงพยาบาลเบตงจัดขึ้น และเป็นครั้งแรกที่มาอำเภอเบตง จังหวัดยะลา อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดี และส่งต่อกำลังใจ แบ่งปันความสุขเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง.


ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เจษฎา สิริโยทัย-ยะลา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้