ทหาร-ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง-พลเรือน ร่วมกิจกรรมยิงปืน TDA MEETING DAY 2024

Last updated: 13 ก.ค. 2567  |  715 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทหาร-ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง-พลเรือน ร่วมกิจกรรมยิงปืน TDA MEETING DAY 2024

ยิงให้เข้าเป้ามากที่สุด-ต้องบริหารเวลาให้ดีด้วย...ทหาร-ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง-พลเรือน ร่วมกิจกรรมยิงปืนกิจกรรม TDA MEETING DAY 2024 จัดโดย "ครูโอ๊ต TDA"ที่สนามยิงปืนภูมิไพลิน ปทุมธานี 

สร้างความฮือฮาก่อนหน้านี้กรณีพระเอกลูกครึ่งชื่อดัง "เจสัน ยัง" ขอเบรกงานในวงการบันเทิงไทยไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย เข้าทำงานที่กรมตำรวจแห่งรัฐควีนส์แลนด์ บินลัดฟ้ากลับมาเมืองไทยเพื่อฝึกทบทวนยุทธวิธี โดยเลือกฝึกกับสถาบัน TDA ในหลักสูตร Home Defence โดย จ.ส.ต.ธัญญ์พัทธิ์ ธรรมศิลป์ หรือ "ครูโอ๊ต TDA" เจ้าหน้าที่กองพันทหารสารวัตรที่ 11 มณฑลทหารบกที่ 11พร้อมชุดครูฝึกเป็นผู้ฝึกการยิงปืนหลักสูตรป้องกันตัวภายในบ้าน ที่สนามยิงปืนภูมิไพลิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี



เกี่ยวกับผู้หลงใหลในการยิงปืน “ต่อ-TDA"เป็นอีกคนหนึ่งที่ฝึกหลักสูตรทักษะต่าง ๆ จาก"ครูโอ๊ต TDA"มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง โดย“ต่อ-TDA"เปิดเผยว่า ผมมีโอกาสทดสอบความสามารถในเรื่องการยิงปืนกับสถาบันTDA เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามยิงปืนภูมิไพลิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ครูโอ๊ต จัดกิจกรรม TDA MEETING DAY 2024 ขึ้นเป็นครั้งที่ 1/2567 มีผู้เข้าร่วมทั้งทหาร-ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง และพลเรือนร่วมกิจกรรมจำนวนมาก มีการยิงปืนวัดระดับฝีมือทั้งหมด 5 สถานี โดยมี พ.อ.วัฒนชัย รอสมิง นายทหารคนสนิทชุดรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญของประเทศ เป็นผู้อำนวยการฝึกของสถาบันสอนยิงปืน TDA tactical school



ทั้งนี้แต่ละสถานีชุดครูฝึกจะจำลองเหตุการณ์ให้ผู้เข้าทดสอบยิงปืน มีการจำกัดจำนวนกระสุนที่ใช้ในแต่ละสถานี แล้วแต่ละสถานีก็จะมีเงื่อนไขของเวลาเป็นตัวกำหนด ซึ่งผู้เข้าร่วมทดสอบแต่ละคนนอกจากต้องยิงปืนให้กระสุนเข้าเป้ามากที่สุดแล้ว ยังต้องบริหารเวลาให้ดีอีกด้วย ซึ่งมันไม่ง่ายเลย การวัดระดับฝีมือครั้งนี้แบ่งความสามารถเป็นระดับ A B C D E และ F



กิจกรรมครั้งนี้เริ่มตั้งแต่ 09.09-18.00 น.ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ แต่ไม่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมคนไหนบ่นเลย ทุกคนสนุกกับการยิงปืนทดสอบตัวเอง ในวันนั้นครูโอ๊ต ได้แจกสติ๊กเกอร์แฟนคลับให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนด้วย สำหรับผมสถานีที่ท้าทายที่สุดคิดว่าเป็นสถานีที่ 2 เพราะต้องบริหารเวลาให้ดี สถานีนี้ต้องยิงปืนด้วยมือที่ไม่ถนัดด้วย ยากนะแต่ผมผ่านได้ เพราะคำว่า “อย่ายอมแพ้”ที่ครูโอ๊ตชอบพูดเสมอมันดังก้องอยู่ในหัวตลอดเวลา การทดสอบในครั้งนี้ผมอยู่ในระดับ F ผมจะไม่ยอมแพ้ ผมจะทดสอบใหม่ปีหน้า แล้วพบกันใหม่ครับ-ต่อTDA.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ต่อ-TDA

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้