"รองผบ.สส."ลงพื้นที่ติดตามผล โครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อประชาชน

Last updated: 9 ก.ค. 2567  |  126 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"รองผบ.สส."ลงพื้นที่ติดตามผล โครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อประชาชน

"รองผบ.สส."ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 55 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วย บัญชาการทหารพัฒนา จ.ชัยภูมิ และติดตามผลโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อประชาชน

ระหว่างวันที่ 5-6 ก.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.โดมศักดิ์ คำใสแสง รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และคณะ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 55 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ต.บ้านยาง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ โดยมี พ.อ.ผดุงศักด์ พันธ์วิไล ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 55 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ให้การต้อนรับ และชี้แจงการปฏิบัติงานของหน่วย โดยรอง ผบ.สส.รับฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินงานตามแผนงาน/โครงการ ประจำปี 2567 พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมสภาพแวดล้อม อาคารภายในหน่วย การดูแลยานพาหนะ เครื่องจักรกล และอาคารบ้านพักกำลังพล เพื่อให้พร้อมปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ



ทั้งนี้ พล.อ.โดมศักดิ์ ได้นำนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมทั้งนโยบายและเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารสูงสุด มาถ่ายทอดให้กับกำลังพล เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการทำหน้าที่พัฒนาประเทศและช่วยเหลือประชาชน (people first) จากนั้นเดินทางลงพื้นที่ตรวจงานขุดลอกแหล่งน้ำบ้านบัว ต.บ้านบัว อ.เกษตรสมบูรณ์ และงานขุดลอกแหล่งน้ำ ที่บ้านระหัด ต.กุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งจะทำให้ประชาชน-เกษตรกรในพื้นที่ได้รับประโยชน์จากการใช้น้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภคและภาคการเกษตร รวม 610 ครัวเรือน โอกาสนี้ รอง ผบ.สส.ได้พบปะผู้นำชุมชน และร่วมปล่อยพันธุ์ปลาในแหล่งน้ําธรรมชาติ เพื่อเป็นแหล่งอาหารให้ประชาชนนำไปบริโภคในครัวเรือนต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา/ดอก สามัคคีสี่เหล่า.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้