ปธ.มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกฯ มอบทุนการศึกษาบุตรธิดาทหารผ่านศึก200ทุน

Last updated: 27 มิ.ย. 2567  |  302 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปธ.มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกฯ มอบทุนการศึกษาบุตรธิดาทหารผ่านศึก200ทุน

"คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร"ประธานฯมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกฯ มอบทุนการศึกษาบุตร ธิดา ทหารผ่านศึก 200 ทุน เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง-สร้างขวัญกำลังใจนักเรียนมีความตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียน

ที่มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มีพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี 2567 โดยคุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานกรรมการมูลนิธิสงเคราะห์ ครอบครัวทหารผ่านศึก ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นประธานในพิธี มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนทุนที่อยู่ในความอุปการะที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 200 ทุน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,982,000 บาท โดยมีนางอานุสรา โรจนประดิษฐ นายกสมาคม แม่บ้านองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และคณะเข้าร่วมในพิธี



ทั้งนี้มีนักเรียนทุนที่อยู่ในความอุปการะ ของมูลนิธิฯ แบ่งเป็นประเภทต่าง ๆ ดังนี้ 1.ทุนบุตร ธิดาทหารผ่านศึก จำนวน 156 ทุน เป็นเงิน 1,482,000 บาท ตั้งแต่ระดับ มัธยมศึกษาตอนปลาย ถึงระดับปริญญาตรี 2.ทุนการศึกษาส าหรับนักเรียนเตรียมทหาร จำนวน 12 ทุน 3.ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ จำนวน 30 ทุน 4.ทุนการศึกษาสำหรับบุตร - หลาน มูลนิธิสายใจไทย จำนวน 2 ทุน

สำหรับทุนการศึกษาดังกล่าว มูลนิธิฯได้มอบให้แก่บุตร-ธิดาทหารผ่านศึก นักเรียนเตรียมทหาร นักเรียนโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ และบุตรหลาน มูลนิธิสายใจไทยเป็นประจำทุกปีนับตั้งแต่ปี 2516 จนถึงปัจจุบันนับเป็นเวลา 51 ปี โดยทุนการศึกษาที่มอบให้มาจากรายได้จากการจำหน่ายดอกป๊อปปี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจ ก่อเกิดแรงจูงใจให้แก่นักเรียนมีความตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียนต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เก่ง-ข่าวสด/ดอก-สามัคคีสี่เหล่า/มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้