"ยะลา"จัดโครงการส่งเสริมสนับสนุน ขับเคลื่อนพัฒนาดิจิทัลในระดับจังหวัดและอำเภอ

Last updated: 27 มิ.ย. 2567  |  172 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ยะลา"จัดโครงการส่งเสริมสนับสนุน ขับเคลื่อนพัฒนาดิจิทัลในระดับจังหวัดและอำเภอ

นอภ.เบตง-สำนักงานสถิติจังหวัดยะลา จัดโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัลในระดับจังหวัดและอำเภอ สร้างภูมิคุ้มกันป้องกันภัยจากการถูกหลอกหลวงทางออนไลน์ และการต่อต้านข่าวปลอมในระดับชุมชน

วันที่ 27 มิ.ย.ที่โรงแรมแกรนด์แมนดารินเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัลในระดับจังหวัดและอำเภอ ภายใต้ชื่อ“โครงการส่งเสริมความรู้เท่าทันเทคโนโลยีดิจิทัลในระดับพื้นที่เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” จัดโดยสำนักงานสถิติจังหวัดยะลา เพื่อยกระดับความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยี (Digital Literacy) ให้กับประชาชน รวมถึงสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันภัยจากการถูกหลอกลวงทางออนไลน์ และการต่อต้านข่าวปลอมในระดับหมู่บ้าน โดยมีประชาชน และแกนนำหมู่บ้านเข้าร่วม



นายรังสฤษดิ์ รัตนสฤษดิ์ สถิติจังหวัดยะลา กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัลในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันทั้งเชิงบวก และเชิงลบ จำเป็นต้องส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกท่านมีความสามารถในการใช้ประโยชน์จากทคโนโลยีดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์อย่างชาญฉลาดเป็นพลเมืองดิจิทัลที่มีคุณภาพ (A Good Digital Citizen) สามารถสร้างโอกาส สร้างรายได้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต รวมทั้งรู้เท่าทัน และสามารถปกป้องตนเองจากความเสี่ยงออนไลน์ได้ผู้เข้ารับการอบรมทุกท่าน ถือว่าเป็นตัวแทนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมประจำหมู่บ้าน โดยใช้ชื่อ "อาสาสมัครดิจิทัล : อสด." ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือให้คำแนะนำ ลดความตื่นตระหนกจากข่าวปลอม และลดการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์

สำนักงานสถิติจังหวัดยะลา จึงได้ดำเนินโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัลในระดับจังหวัดและอำเภอ โดยจัดกิจกรรมอบรมให้กับประชาชนแกนนำหมู่บ้านละ 1-2 คน เพื่อยกระดับความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยี (Digital Literacy) ให้กับประชาชนให้สามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้ยกระดับทางเศรษฐกิจและสังคมของครัวเรือน รวมถึงการสร้างเครือข่ายการสื่อสารข้อมูล เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันภัยจากการถูกหลอกลวงทางออนไลน์ และการต่อต้านข่าวปลอมในระดับหมู่บ้าน.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เจษฎา สิริโยทัย-ยะลา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้