"สุทิน"สั่งยกระดับขยายการรักษาพยาบาล ทหารผ่านศึกเข้าถึงครอบคลุมมากที่สุด

Last updated: 2 ก.ค. 2567  |  7852 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"สุทิน"สั่งยกระดับขยายการรักษาพยาบาล ทหารผ่านศึกเข้าถึงครอบคลุมมากที่สุด

‘สุทิน’ ประชุมสภาทหารผ่านศึก มุ่งยกระดับขยายการรักษาพยาบาลให้ทหารผ่านศึก เข้าถึงให้ครอบคลุมมากที่สุด เตรียมเพิ่มเตียงรักษาผู้ป่วย หวังตอบแทนที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ในฐานะนายกสภาทหารผ่านศึก เป็นประธานในการประชุมสภาทหารผ่านศึก ครั้งที่ 2/2567 เพื่อรับทราบถึงผลการดำเนินงานที่ผ่านมาให้ที่ประชุมรับทราบและพิจารณา ที่ห้องชัยสมรภูมิ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ซึ่งประกอบไปด้วย การจัดฝึกอบรมหลักสูตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลระดับสูง รุ่นที่ 4 มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 30 คน ระยะเวลาการฝึกอบรม 16 วัน เพื่อยกระดับและเพิ่มความหลากหลายด้านการรักษาความปลอดภัย จากที่ให้บริการรักษาความปลอดภัยเฉพาะสถานที่และทรัพย์สิน ขยายไปสู่การให้บริการรักษาความปลอดภัย “ตัวบุคคล” โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ต้องมีศักยภาพในการรักษาความปลอดภัยบุคคลระดับสูง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด



ขณะที่ด้านการรักษาพยาบาล ได้จัดรถบริการกายอุปกรณ์เคลื่อนที่ เพื่อให้การดูแลตรวจรักษารวมทั้งให้การสงเคราะห์กายอุปกรณ์เสริมและเทียมแก่ทหารผ่านศึก และครอบครัวทหารผ่านศึก ระหว่างวันที่ 12-29 ธ.ค.66 ที่สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตลำปาง และสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตเชียงใหม่ และวันที่ 4-24 มีนาคม 2567 ณ สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตน่าน มีผู้มารับการสงเคราะห์กายอุปกรณ์เสริมและเทียม ส่วนรถกายอุปกรณ์เคลื่อนที่ พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ จำนวน 1 คัน และรถบรรทุกกายอุปกรณ์ จำนวน 1 คัน เพิ่มเติม ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยพร้อมส่งมอบการประกอบรถบริการกายอุปกรณ์เคลื่อนที่พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ทั้งหมด ภายในวันที่ 4 ก.ค.67



ทั้งนี้เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ และโรงบาลทหารผ่านศึก ได้จัดทำโครงการศูนย์อายุรวัฒน์ เพื่อประโยชน์สุขของทหารผ่านศึกและผู้สูงอายุ ให้บริการดูแลผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 72 เตียง เพื่อให้ผู้ป่วยที่ไม่มีคนดูแล ได้รับการฟื้นฟูให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตอบแทนทหารผ่านศึกที่เสียสละ เพื่อปกป้องอธิปไตยของชาติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



นอกจากนี้ยังได้ดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงาน บ้านพักพนักงาน และสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ ของสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่ เพื่อให้การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ครอบครัวทหารผ่านศึก และทหารนอกประจำการ ในพื้นที่ความรับผิดชอบของสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่ (กระบี่,ตรัง,พังงา,ภูเก็ต) มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ประกอบกับมีสถานที่ตั้งสำนักงานถาวร และสร้างภาพลักษณ์ที่ดี รวมทั้งประหยัดงบประมาณในการเช่าอาคารสำนักงาน และบ้านพักพนักงานด้วย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เก่ง-ข่าวสด/ดอก-สามัคคีสี่เหล่า.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้