"ฉะเชิงเทรา"อบรมโครงการส่งเสริม สนับสนุนขับเคลื่อนพัฒนาดิจิทัลระดับจังหวัด-อำเภอ

Last updated: 26 มิ.ย. 2567  |  165 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ฉะเชิงเทรา"อบรมโครงการส่งเสริม สนับสนุนขับเคลื่อนพัฒนาดิจิทัลระดับจังหวัด-อำเภอ

ฉะเชิงเทราเปิดการอบรมโครงการส่งเสริม และสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัลในระดับจังหวัดและอำเภอใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์อย่างชาญฉลาด-เป็นพลเมืองดิจิทัลที่มีคุณภาพ

เมื่อวันก่อน ที่ห้องประชุมศูนย์การเรียนรู้เมืองฉะเชิงเทรา (KCC) ชั้น 4 อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา ประธานพิธีเปิดการอบรมโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัลในระดับจังหวัดและอำเภอ โดยมีนางสาวอุบล หนูเจริญ สถิติจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมฯ



โดยการจัดอบรมในครั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้เรียนรู้ และมีความสามารถในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์อย่างชาญฉลาด เป็นพลเมืองดิจิทัลที่มีคุณภาพ (A Good Digital Citizen) มีการบริหารจัดการกำกับตนเองได้ รวมถึงรู้เท่าทัน และสามารถปกป้องตนเองจากความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งเคารพสิทธิตนเองและผู้อื่น มีความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้ประชาชนสามารถยกระดับคุณภาพชีวิต โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ในชีวิตประจำวันให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางด้านเศรษฐกิจและสังคมในระดับพื้นที่ เพื่อสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังและเตือนภัยออนไลน์ในระดับหมู่บ้าน

การอบรมครั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 92คน จากอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จำนวน 60 หมู่บ้าน อำเภอคลองเขื่อน จำนวน 32 หมู่บ้าน ระยะเวลาการอบรม 1 วัน เป็นการบรรยายเกี่ยวกับความฉลาดทางดิจิทัล ทั้ง 5 ด้าน ประกอบด้วย 1.ด้านอัตลักษณ์ดิจิทัล (Digital Identity) ที่ทำให้เห็นถึงความสำคัญและการจัดการ ด้านข้อมูลส่วนบุคคลในโลกออนไลน์ รวมทั้งด้านสิทธิของเจ้าของผลงาน 2.ด้านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเหมาะสม (Digital Use) ภัยคุกคามและการละเมิดความเป็นส่วนตัว มีรูปแบบอย่างไร และมีผลอย่างไรบ้าง

3. ด้านการจัดการความปลอดภัยในโลกดิจิทัล (Digtal Securit) เพื่อรู้จักภัยคุกคามออนไลน์พฤติกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการถูกคุกคาม และเครื่องมือในการป้องกันหรือวิธีการ รับมือ
4.ด้านการรู้เท่าทันดิจิทัล (Digital Literacy) เช่น การค้นหา การวิเคราะห์ประเมินเนื้อหาในโลกออนไลน์ รวมถึงการผลิตเนื้อหาอย่างสร้างสรรค์ และ 5.ด้านการสื่อสารดิจิทัล (Digital Communication) เพื่อสร้างความร่วมมือในโลกดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ เป็นต้น.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เอนก-ฉะเชิงเทรา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้