ภาพประทับใจตำรวจของปชช. ช่วยผู้สูงวัยเดินข้างถนนเจ็บขา-พาส่งบ้าน

Last updated: 22 มิ.ย. 2567  |  1022 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภาพประทับใจตำรวจของปชช. ช่วยผู้สูงวัยเดินข้างถนนเจ็บขา-พาส่งบ้าน

ทำทุกอย่างด้วยสำนึกของจริง...ชื่นชมตำรวจทางหลวงกาญจน์-สุพรรณฯ เจอคุณป้าขาเจ็บเดินอยู่ข้างทาง จอดรถไปสอบถามด้วยความเป็นห่วง รู้ว่าป่วยทำงานไม่ได้พาไปซื้อของจำเป็นให้ก่อนไปส่งที่บ้านอย่างปลอดภัย

หน่วยบริการฯตำรวจทางหลวงท่ามะกา ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. (ทางหลวงกาญจน์-สุพรรณฯ)ภายใต้การอำนวยการ-สั่งการของ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล.พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์,พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล.พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.ให้ตำรวจทุกนายดูแลช่วยเหลือประชาชนไม่เฉพาะเจาะจงไปที่ผู้ใช้รถใช้ถนนเท่านั้น ตำรวจทางหลวงต้องเป็นมิตรกับประชาชนทุกคน โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ ส.ต.อ.ภาคิณ คูณสิทธิกุล ส.ต.อ.ปฏิพล ประสพกาญจน์ ผบ.หมู่ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.ออกปฏิบัติหน้าที่พื้นที่รับผิดชอบมาถึงบริเวณทล.323 กม.54 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี


พบผู้หญิงสูงอายุเดินอยู่บริเวณริมถนน สังเกตุว่าบริเวณเท้ามีแผล ด้วยความเป็นห่วงจึงหยุดรถเข้าไปสอบถาม ทราบว่าชื่อคุณป้ามะลิ เดินทางมากับรถโดยสารประจำทางมาหาพบแพทย์เพื่อล้างแผลที่เท้า หลังเสร็จกำลังรอรถโดยสารฯจะกลับบ้าน  แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อน อีกทั้งยังไม่มีรถมาจึงเดินไปเรื่อย ๆ โดยคุณป้ามะลิเล่าให้ตำรวจทางหลวงฟังว่า อาศัยอยู่ที่บ้านกับเพื่อน 1 คน ไม่มีลูก ต้องออกมาหาเลี้ยงชีพด้วยตัวเอง ระยะหลังมีอาการป่วยทำให้ไม่สามารถทำงานได้



ทั้งนี้ ส.ต.อ.ภาคิณ ได้ให้การช่วยเหลือคุณป้ามะลิ โดยพาไปซื้อข้าวสาร และของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตให้ ก่อนพาไปส่งยังบ้านพักอย่างปลอดภัย การช่วยเหลือครั้งนี้ได้รับคำขอบคุณจากคุณป้ามะลิ และได้รับคำชื่นชมจากผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เคยมีสื่อฯนำเสนอเรื่องราวดี ๆ ของตำรวจทางหลวง กรณี "ทางหลวงท่ามะกา"ช่วยเหลือ ครอบครัวไร้บ้านอาศัยนอนข้างถนน”มาแล้วสร้างความประทับใจกับภาพลักษณ์ตำรวจในสายตาประชาชนเป็นอย่างมาก.



 ทำทุกอย่างด้วยสำนึกเพราะเราคือ "ตำรวจทางหลวง"(กาญจนบุรี-สุพรรณบุรี)

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้