ผู้ว่าฯฉะเชิงเทราจัดโครงการ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน"

Last updated: 21 มิ.ย. 2567  |  253 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ว่าฯฉะเชิงเทราจัดโครงการ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน"

พ่อเมืองแปดริ้วจัดโครงการ "จังหวัดฉะเชิงเทรา บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน"ประจำปีงบประมาณ 2567 และโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดฯ

เมื่อวันก่อน ที่บ้านคลองขุนพิทักษ์ โรงเรียนวัดสุขาราม ม.6 ต.หนองจอก อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ประธานพิธีเปิดโครงการ "จังหวัดฉะเชิงเทรา บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" ประจำปีงบประมาณ 2567 และโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดฉะเชิงเทราพร้อมด้วยนางพัทธานันท์ ยังตรง นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา และนางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอบางปะกง ร่วมกล่าวต้อนรับ พร้อมทั้งสมาชิก พอ.สว. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกเหล่ากาชาด สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทย สาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ สมาชิก อสม. โรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขร่วมออกหน่วยบริการ มีประชาชนในพื้นที่มารับบริการเป็นจำนวนมาก นับเป็นการให้บริการเชิงรุกด้านต่าง ๆ ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจรักษาทางทันตกรรม บริการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ตรวจคัดกรองสุขภาพ และเอกซเรย์ปอด บริการทำหมันสุนัข และแมว และการออกบูธของหน่วยงานราชการในพื้นที่

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นผู้แทนมอบข้าวสารจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้แก่ประชาชนที่มารอรับบริการจำนวน 50 ถุง โดยจังหวัดฉะเชิงเทราเริ่มดำเนินงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เมื่อปี พ.ศ.2515 รวมระยะเวลา 51 ปี เป็นจังหวัด พอ.สว. ลำดับที่ 35 จากจำนวน 63 จังหวัด สำหรับกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ที่จัดขึ้นครั้งนี้เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติฯ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระองค์ท่าน ที่ทรงเป็นพระมิ่งขวัญและทรงเป็นปูชนียบุคคล ที่เคารพสักการะยิ่งของพสกนิกรชาวไทยได้ทรงประกอบพระกรณียกิจ เพื่อความผาสุกของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ท่าน ทรงมีพระราชปณิธาน ประกอบด้วยคุณธรรมแห่งพระพุทธศาสนาทรงยึดมั่นในคุณค่าความเป็นมนุษย์ ไม่คำนึงถึงชาติกำเนิดและสถานะ พระราชหฤทัยแน่วแน่ในการช่วยเหลือประชาชนให้พ้นทุกข์ และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ก่อบังเกิดคุณประโยชน์ยิ่งใหญ่ไพศาลแก่ประเทศชาติ ในด้านการศึกษา การแพทย์ พยาบาล สาธารณสุข สังคมสงเคราะห์ การพัฒนาสิ่งแวดล้อม การยกระดับคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชนบทที่ห่างไกลความเจริญ สืบสานพระปณิธานสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พสกนิกรชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ล้วนสำนึกในพระกรุณาธิคุณ.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เอนก-ฉะเชิงเทรา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้