ตำรวจปากน้ำเปิดยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ยึดทรัพย์-ยานรก-ผู้ต้องหาเพียบ

Last updated: 19 มิ.ย. 2567  |  3487 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจปากน้ำเปิดยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ยึดทรัพย์-ยานรก-ผู้ต้องหาเพียบ

ตำรวจปากน้ำเปิด “ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย” ยึดทรัพย์กว่า 6 ล้านบาท ยานรกเพียบ-ผู้ต้องหา 80 คน

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ลานหน้าหอชมเมืองสมุทรปราการน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เป็นประธานปล่อยแถวตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ออกปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดภายใต้โครงการ “ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย” ลงพื้นที่ตรวจจับกลุ่มเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยทั่วทั้งพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ก่อนจะนำผลการปฎิบัติรวมทั้งของกลางนำมาแถลงต่อสื่อมวลชนในช่วงสาย

โดยมี พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 เป็นประธานแถลงข่าวผลการจับกุม พร้อม พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1 นายสมศักดิ์ แก้วเสนา ปลัดจังหวัดสมุทรปราการ นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ. ปปส.ภาค 1 ว่าที่ร้อยตรี อากาศ ปานแย้ม สำนักงาน ปปส. และ นายแพทย์ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมแถลงข่าว ตลอดจนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการ รวม 9 สถานี ข้าราชการตำรวจชุดสืบสวน และภาคีเครือข่าย ร่วมปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด ที่ห้องประชุม ชั้น 5 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ  

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล กล่าวว่า จ.สมุทรปราการเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติดเป็นจำนวนมาก และตามนโยบายของทางรัฐบาลตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการได้ดำเนินการปฎิบัติป้องกัน และปราบปรามแก้ไขปัญหายาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง จึงมีการกำหนดให้เปิด “ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย” ครั้งที่ 2 โดยมีการลงพื้นที่ตรวจจับกุมกลุ่มเป้าหมายจำนวน 40 เป้าหมาย และนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด รวมทั้งตรวจยึดทรัพย์สินและสืบสวนขยายผลต่อไป ซึ่งผลการดำเนินการในครั้งนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 80 ราย ยึดของกลางยาบ้า จำนวน 116,174 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 857.77 กรัม เคตามีน จำนวน 1,723.5 กรัม เฮโรอีน จำนวน 0.58 กรัม อีกทั้งยังตรวจพบมีแฮปปี้วอเตอร์ซึ่งเป็นยาเสพติดชนิดใหม่ที่กำลังแพร่ระบาดในกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 900 กรัม อาวุธพร้อมเครื่องกระสุนปืน 59 รายการ และตรวจยึดทรัพย์ได้กว่า 6,000,000 บาท

ทั้งนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นจังหวัดนำร่อง 1 ใน 25 จังหวัด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน 3 เดือน เพื่อให้การกวาดล้างนักค้ายาเสพติดในพื้นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้มีการกำหนดให้เปิด “ ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ” เพื่อดำเนินการจับกุมกวาดล้างนักค้ายาเสพติด และดำเนินการนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด รวมถึงทำการตรวจยึดทรัพย์สินและทำการสืบสวนขยายผล เพื่อจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ซึ่งได้มีการดำเนินการอยุ่อย่างต่อเนื่อง



ทั้งนี้หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนหรือได้รับความเสียหายจากการกระทำผิดเกี่ยวกับ ยาเสพติด หรือพบเบาะแสในการกระทำผิด ขอให้แจ้งข้อมูลมายัง ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โทรศัพท์หมายเลข 023872512 เว็บไซด์ http://samutprakran.police.go.th สายด่วน 191 และสายด่วนร้องเรียนหมายเลข 1386

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...วุฒณ์-สมุทรปราการ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้