สัมผัสความอร่อย"เกี๊ยวต้มไส้ทะลักเมืองเบตง" ถูกปาก-ถูกตังค์นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ 

Last updated: 19 มิ.ย. 2567  |  346 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สัมผัสความอร่อย"เกี๊ยวต้มไส้ทะลักเมืองเบตง" ถูกปาก-ถูกตังค์นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ 

อิ่มอร่อยแบบจุกจุก แถมราคามิตรภาพ...รับประกันเข้าปากแล้วไม่ผิดหวัง "เกี๊ยวต้มไส้ทะลักเมืองเบตง"เจ้าแรกพิกัดแถวหอนาฬิกา ถูกปากนักท่องเที่ยวทั้งไทย-ต่างชาติ 

วันนี้พามาดูเรื่องของกินกันบ้างช่วงใกล้วันหยุดสุดสัปดาห์ ปักหมุดพิกัด อ.เบตง จ.ยะลา อำเภอที่อยู่ใต้สุดแดนสยามติดกับประเทศมาเลเซีย มีเจ้าของไอเดียเจ๋ง ซึ่งเป็นเจ้าแรกเปิดร้านเมนูเกี๊ยวต้ม ที่โดนใจลูกค้าทั้งคนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ทำกันสด ๆ  พร้อมเครื่องปรุง 3 รส น้ำจิ้มซีอิ้ว น้ำจิ้มสุกี้ และน้ำจิ้มซีฟู้ด รสชาติจัดจ้าน ยกมาบริการให้ลูกค้าทำเองปรุงเองด้วยตัวเอง และเมนูทอดมันกุ้งรสชาติอร่อยถูกปาก ลองแล้วติดใจในราคาชุดละ 50 บาท และเมนูชูโรง อย่างเกี๊ยวต้มไส้ทะลัก ที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำยอดขายสุดปัง เพราะมีโภชนาการครบถ้วนคำเดียวอิ่มแบบจุกจุก

นางจิราพร แซ่ฉิ่ง หรือปาล์ม เจ้าของร้าน "ฉ ฉิ่ง เกี้ยวต้มไส้ทะลัก" บอกว่า การทำเกี๊ยวต้มใช้เวลาต้ม 7 นาที เราใช้เนื้อไก่ตรงส่วนอกไก่ ส่วนสะโพก และหนังไก่เอามาผสมกับสูตรลับของเราที่คิดเองเพื่อให้เป็นไก่เด้ง เวลากินจะมีความรู้สึกเหมือนไม่ใช่เนื้อไก่ ไม่รู้ว่าเป็นไก่ ผสมให้มเข้ากันทำให้ส่วนอกไก่ไม่แข็งจนเกินไป และไม่เละเหมือนหนังไก่ เวลาอยู่ในปากจะรู้สึกได้ถึงความฉ่ำของส่วนผสม ซึ่งเป็นสูตรเด็ดของทางร้าน และขายในราคาย่อมเยาชิ้นละ 10 บาท มี 5 ไส้ คือ ไส้กุ้ง ไส้หมึก ไส้เห็ดเข็ม ไส้กรอก และไส้โบโรน่า/แฮม เด่นสุดคือไส้กุ้ง ตักทุกครั้งหมดทุกครั้งพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดแทบทำไม่ทันเลยทีเดียว นอกจากนี้เนื้อไก่เด้งยังแบ่งมาทำทอดมันกุ้งได้อีก เพราะถ้าหากลูกค้าเบื่อทอดมันกุ้งก็มากินเกี๊ยวต้มได้

ส่วนสูตรคิดเอง ลองผิดลองถูก ซึ่งจุดเริ่มต้นมาจากจะให้แม่มาขายส้มตำ แต่แม่ไม่ชอบที่แคบๆเลยคิดว่าจะขายอะไรดี ซึ่งในอำเภอเบตง ยังไม่มีใครขายทอดมันกุ้งเลยทำขายเป็นเมนูแรกเริ่ม แต่หลังจากที่ขายทอดมันกุ้งมาสักพัก ก็เลยหาตัวเลือกให้ลูกค้าให้มากขึ้น เลยทำเป็นเกี๊ยว เพราะเนื้อไก่ที่เราทำสามารถทำอย่างอื่นได้อีก ส่วนเกี๊ยวต้มจุดประกายมาจากการดู ติ๊ก ต๊อก ที่เขาฮิตกันมากใน ติ๊ก ต๊อก เกี๊ยวต้มไส้ทะลักในตอนนั้นก็เลยทำให้เรานึกได้ว่าเนื้อไก่เราที่มีอยู่เราก็นำมาทำ เกี๊ยวต้มได้อีกเมนูหนึ่งและกลับกลายเป็นเมนูที่คนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวโดนใจ มาทุกครั้งเป็นต้องแวะมาซื้อ ลูกค้าชาวมาเลเซีย บอกว่าเกี๊ยวต้มที่เบตงแปลกดี ที่บ้านเขาไม่มี อร่อยถูกปาก และมีราคาถูกด้วยคำเดียวอิ่ม ที่สำคัญสร้างรายได้ให้เป็นกอบเป็นกำ



สำหรับพิกัด "ร้านฉ ฉิ่ง เกี้ยวต้มไส้ทะลัก"อยู่แถวหอนาฬิกา โซนถนนคนเดินหรือหลังเคมาร์ ซุปเปอร์มาร์มาเก็ต เปิดขายตั้งแต่ 16.00 ถึง 21.00 น.
 
ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เจษฎา สิริโยทัย-ยะลา.

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้