"บิ๊กท็อป"เปิดงานแข่งขันEsports ลั่นส่งเสริมให้เป็น Soft Power ในอนาคต

Last updated: 1 มิ.ย. 2567  |  4676 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"บิ๊กท็อป"เปิดงานแข่งขันEsports ลั่นส่งเสริมให้เป็น Soft Power ในอนาคต

“วราวุธ ศิลปอาชา”รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมฯเป็นประธานเปิดงานแข่งขัน Esports ระดับ South East Asia เตรียมส่งเสริมอุตสาหกรรม Esport ให้เป็น Soft Power ในอนาคต

ที่ Convention Hall ชั้น 6 ศูนย์การค้าอิมพี่เรียล เวิลด์ สำโรง จ.สมุทรปราการ วันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา นายวราวุธ ศิลปะอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดงานการแข่งขัน PUBG MOBILE Super League SEA Summer 2024 จัดโดยศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง, บริษัท VSPO, และ PUBG MOBILE ประเทศไทย จัดการแข่งขัน PUBG MOBILE Super League SEA Summer 2024 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 7,300,000บาท (200,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ) เป็นการแข่งขัน Esports ระดับ South East Asia ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน PMSL มีการถ่ายทอดสดแบบ Streaming มีผู้ชมทั่วโลกประมาณ 65-70 ล้านคน และผู้ชมในประเทศไทยประมาณ 15-20 ล้านคนต่อ Season

สำหรับกีฬา Esports เป็นกีฬาที่กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก และได้รับการบรรจุเข้าเป็นกีฬาโอลิมปิค จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับประเทศไทย และสำหรับประเทศทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จะได้ร่วมมือร่วมใจกันส่งเสริมกีฬานี้ให้เป็นกีฬาที่ได้มาตรฐาน เป็นกีฬาระดับสากลที่จะยังประโยชน์ให้กับเยาวชนและนักกีฬาต่อไป

นายสงคราม กิจเลิศไพโรน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เล็งเห็นความสำคัญทางด้านการศึกษา และการสร้างอาชีพจากกีฬา Esports ซึ่งก่อให้เกิดหลากหลายอาชีพกลายเป็นอุตสาหกรรม Esports ตั้งแต่ด้านกีฬา,ด้านการทำสื่อ,การทำการตลาด,การใช้เทคโนโลยี, การสร้างบุคลิกภาพสำหรับผู้ประกาศ,ผู้บรรยายเกม,ผู้วิเคราะห์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดที่ผ่านมาคนไทยทำได้ดีหากสามารถสร้างความสนใจมากขึ้น มีความนิยมมากขึ้นก็จะกลายเป็น Soft Power ที่สำคัญอีกด้านหนึ่งจากงานที่ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง และคณะผู้จัดงาน จึงได้ต่อยอดในเรื่อง"โอกาสทางการศึกษา"ที่กีฬานี้สามารถนำไปสร้างอาชีพใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรม Esport โดยมีการจัดการบรรยาย และการทัศนศึกษาสถานที่จัดงาน ให้ความรู้กับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา และนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ในช่วงวันที่ 23-24 พ.ค.ที่ผ่านมา อันเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของการเคลื่อนวงการอุตสาหกรรม Esportsในประเทศไย ให้มีกาพัฒนาทักษะ ทันกับวิวัฒนาการในดิจิทัล

โดยการแข่งขัน PUBG MOBILE Super League SEA Summer 2024 มีทีมนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 24 ทีม จาก 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศเวียดนาม มาเลเชีย อินโดนีเซีย และ ไทยโดยมีนักกีฬาEsports จากไทย 5 ทีม คือ FaZe Clan, The Infinity, Vampire Esports, Xerxia Esports และTeam NKT การแข่งขันแบ่งเป็น 2 รอบรอบแบ่งกลุ่ม ทุกวันพุธ-อาทิตย์ ระหว่างวันที่ 8-26 พ.ค.ถ่ายทอดสดแบบ streaming

ทั้งนี้นายวราวุธ ศิลปะอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมันคงของมนุษย์ ขึ้นกล่าวเปิดงาน เป็นตัวแทนของรัฐบาลไทยขอบคุณคณะผู้จัดงาน VSPO และ PUBG MOBILE ที่ได้คัดเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่แข่งขัน Tournament ที่สำคัญระดับ South East Asia และประเทศไทยยินดีที่จะสร้างความร่วมมือในการจัดงานระดับสากล เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรม Esport ในประเทศไทยให้เป็น Soft Power ในอนาคตต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...วุฒณ์-สมุทรปราการ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้