"วัดเถรพลาย"ไม่หยุดโครงการสวดฟรี-โลงฟรี-เผาฟรี ชวนผู้มีจิตศรัทธาสมทบทุนโครงการฯ

Last updated: 28 พ.ค. 2567  |  166 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"วัดเถรพลาย"ไม่หยุดโครงการสวดฟรี-โลงฟรี-เผาฟรี ชวนผู้มีจิตศรัทธาสมทบทุนโครงการฯ

"วัดเถรพลาย"ทำจริงต่อเนื่อง-ไม่เคยหยุด สวด-โลง-เผาฟรี ชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนโครงการสวดฟรีฯ เตรียมซื้อที่ทำสุสาน ขณะที่ชาวบ้านส่องเลขฝาโลงเด็กสำลักน้ำคร่ำเสียชีวิต

จากกรณีพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จัดโครงการสวดฟรี-เผาฟรี-โลงฟรีแก่ศพผู้ยากไร้-ศพไร้ญาติต่อเนื่องมากว่า 10 ปี รวมทั้งศพผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดเถรพลาย และคณะกรรมการวัดฯได้นำศพเด็กแรกเกิดได้ 2 เดือน สำลักน้ำคร่ำเสียชีวิต จาก รพ.แห่งหนึ่งมาอนุเคราะห์ดำเนินการเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม ตามโครงการสวดฟรี เผาฟรี โลงฟรีแก่ศพผู้ยากไร้ และจำทำพิธีฝังวันที่ 29 พ.ค. เนื่องจากทางญาติไม่มีปัจจัยในการดำเนินการทางศาสนา

นางเอ (นามสมมุติ) มารดาเด็กที่เสียชีวิตกล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า เสียใจมากที่ต้องมาสูญเสียลูกในครั้งนี้ แต่ก็ต้องขอบคุณทางวัดเถรพลาย ที่เป็นธุระจัดงานศพให้ฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ตนมีอาชีพรับจ้างรายได้ไม่มาก  ทั้งนี้หลังชาวบ้านทราบข่าวมาร่วมงานต่างนำเลขฝาโลง108 ไปเสี่ยงโชคในงวดต่อไปด้วย

ด้านพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ กล่าวว่า ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างกุศล สมทบทุนโครงการฯดังกล่าว บริจาคโรงศพ ๆ ละ 1,000 บาท น้ำมันเผาศพ ๆ ละ 2,000 บาท หรือตามกำลังศรัทธา สามารถร่วมบุญได้ที่ ธ.กรุงไทย(วัดเถรพลาย) เลขที่บัญชี 980-757-2827 ขออนุโมทนากับผู้มีจิตศรัทธา ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพโลงศพ-น้ำมันเผาศพ ตลอดจนสิ่งต่าง ๆ เพื่อการจัดพิธีการศพแก่ผู้เสียชีวิตครั้งนี้ รวมทั้งศรัทธาสาธุชนที่มาไหว้พระปิดทองวัดเถรพลาย เพราะปัจจัยส่วนหนึ่งมีส่วนร่วมโครงการดังกล่าวด้วย และทางวัดได้เตรียมที่จะซื้อที่ดินเพื่อทำสุสานฝังศพผู้ยากไร้ ข้างวัดจำนวน 2 ไร่ โดยเจ้าของที่ขายให้ในราคา 8 ล้านบาทด้วย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...โอเปิ้ล-สุพรรณบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้