TDA เก่งขึ้นทุกนัดที่ยิง "ครูโอ๊ต"ให้ข้อคิดนักเรียนอบรมยิงปืน

Last updated: 27 พ.ค. 2567  |  272 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TDA เก่งขึ้นทุกนัดที่ยิง "ครูโอ๊ต"ให้ข้อคิดนักเรียนอบรมยิงปืน

TDA เก่งขึ้นทุกนัดที่ยิง..."ครูโอ๊ต"ให้ข้อคิดนักเรียนยิงปืน กระสุนทุกนัดที่ยิงจะต้องคิดวิเคราะห์ตั้งแต่การเลี้ยงศูนย์เดินไก ต้องสัมพันธ์กับการเดินไก 7 ขั้นตอน เข้าเป้าแล้วต้องคิดวิเคราะห์ด้วยว่าเป็นไปตามทฤษฎีที่เรียนมาหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ยิงใหม่ 

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.จ.ส.ต.ธัญญ์พัทธิ์ ธรรมศิลป์ หรือ"ครูโอ๊ต TDA"เจ้าหน้าที่กองพันทหารสารวัตรที่ 11มณฑลทหารบกที่ 11 เปิดอบรมการยิงปืนในหลักสูตร Lv.1 ของสถาบัน TDA โดยมีทหารจากหน่วยนาวิกโยธิน และพลเรือนเข้าร่วมอบรมฯ ที่สนามยิงปืนภูมิไพลิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สำหรับหลักสูตรดังกล่าวเป็นการเรียนยิงปืนเพื่อต่อยอดไป Lv.2 ที่จะเป็นการยิงแบบเคลื่อนที่ ซึ่งผู้ที่จะเข้าเรียน Lv2.ได้ ต้องผ่านการเรียนยิงปืนเบื้องต้น ต้องเรียนรู้การรู้กฎความปลอดภัยสากล10 ประการ กฎนิรภัย 4 ประการ รู้จักขั้นตอนการลั่นไก และรู้ข้อกฎหมายที่เกี่ยวกับปืน

โดยหลักสูตร Lv2 เป็นการยิงปืนในลักษณะการเคลื่อนที่ จะมีการยิงต่อเนื่องแล้วแต่สถานการณ์ที่ครูฝึกจะสมมุติขึ้นมา ส่วนใหญ่จะเลียนแบบเหตุการณ์จริง แต่จะปรับเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัยของผู้เรียน ทั้งนี้สถาบัน TDA จะเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก จะมีการตรวจอาวุธปืนตามหลักสากล 3 ขั้นตอน นักเรียนทุกคนจะต้องปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัยในชั้นเรียน

สำหรับการเรียนในครั้งนี้ “ครูโอ๊ต”ให้ข้อคิดว่า “TDA เก่งขึ้นทุกนัดที่ยิง” หมายความว่ากระสุนทุกนัดที่นักเรียนยิงออกไป นักเรียนจะต้องคิดวิเคราะห์ตั้งแต่การเลี้ยงศูนย์เดินไก การปล่อยกระสุนออกไปให้สัมพันธ์กับการเดินไก 7 ขั้นตอน หลังจากกระสุนกระทบเป้าแล้วต้องคิดวิเคราะห์ด้วยว่ากระสุนนัดที่ปล่อยไปนั้นเป็นไปตามทฤษฎีที่ได้เรียนมาหรือไม่ ถ้าไม่เป็นไปตามที่เรียนค่อยทำการยิงใหม่ โดยในช่วงท้ายของการเรียนมีการมอบใบประกาศให้กับผู้ที่เข้าเรียนทุกคนด้วย.


ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ต่อ -TDA.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้