ชื่นชม"ตำรวจทางหลวง" หวั่นอุบัติเหตุ-จอดรถรีบจูงมือชายชราข้ามถนน

Last updated: 20 พ.ค. 2567  |  591 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชื่นชม"ตำรวจทางหลวง" หวั่นอุบัติเหตุ-จอดรถรีบจูงมือชายชราข้ามถนน

ภาพประทับใจ...ชายชราถือไม้เท้ากำลังจะข้ามถนน ตำรวจทางหลวงผ่านมาเห็นด้วยความห่วงใยอากาศร้อน-รถมากเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ รีบจอดรถเข้าไปจูงมือคุณตาพาข้ามถนนพาส่งที่พัก ชาวบ้านเห็นพากันชื่นชม "ตร.ของประชาชน"

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 พ.ค.ขณะที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.(กาญจน์-สุพรรณฯ) ประกอบด้วย ร.ต.ท.โกศล ศรีพรหม (ผบ.รถ) ร.ต.ต.นิกร สีเมือง (พงว.)ส.ต.อ.ภาคิณ คูณสิทธิกุล (พลขับ) ส.ต.อ.ปฏิพล ประสพกาญจน์ (พงว.) กำลังออกปฏิบัติหน้าที่พื้นที่รับผิดชอบบริเวณ ทางหลวง 323 กม.44+800 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี พบชายชราสูงอายุถือไม้เท้าค้ำยันกำลังจะเดินข้ามถนน เจ้าหน้าที่เห็นจึงรีบหยุดรถลงไปสอบถามด้วยความเป็นห่วง เบื้องต้นทราบว่าสายตาไม่ดี รวมถึงสภาพอากาศที่ร้อนมาก อีกทั้งจุดดังกล่าวเป็นถนน 4 แยกมีรถสัญจรค่อนข้างมาก อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงช่วยประคองข้ามถนนไปยังบ้านพัก ทราบว่าลุงพักอาศัยอยู่ที่บ้านเพียงคนเดียว มักจะข้ามถนนเป็นประจำ ทั้งนี้ได้กำชับเพื่อนบ้านให้ช่วยดูแลจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุภายหลัง อย่างไรก็ตามภาพการยื่นมือเข้าช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ได้รับคำขอบคุณจากคุณลุง และได้รับคำชื่นชมจากประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาในละแวกดังกล่าวอย่างมาก.

ทำทุกอย่างด้วยสำนึก เพราะเราคือ "ตำรวจทางหลวง" (กาญจนบุรี-สุพรรณบุรี)

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...หน่วยบริการฯ ตำรวจทางหลวงท่ามะกา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้