"ปกครองศรีสะเกษ"บุกจับบุหรี่ไฟฟ้า เปิดขายกลางเมืองเย้ยกฏหมาย

Last updated: 4 พ.ค. 2567  |  264 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ปกครองศรีสะเกษ"บุกจับบุหรี่ไฟฟ้า เปิดขายกลางเมืองเย้ยกฏหมาย

"ฝ่ายปกครองศรีสะเกษ"บุกจับบุหรี่ไฟฟ้าเถื่อน เปิดขายกลางเมืองโจ๋งครึ่ม เย้ยกฎหมาย พบของกลางอื้อ หวั่นมอมเมาเยาวชน

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ สั่งการให้ น.ส.อมร นามบุตร ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายศรายุธ สีละออง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายคมกริช มุกดาสนิท ปลัดอำเภองานป้องกัน นำกำลัง อส. เข้าทำการตรวจสอบร้าน MONKEY TATTOO เลขที่ 966/17 ถนนกวงเฮง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯว่ามีการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าให้กับประชาชนทั่วไปไม่เกรงกลัวกฎหมาย และเป็นการมอมเมาเยาวชน



จากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวเป็นห้องแถวชั้นเดียวติดกระจกทึบ ภายในร้านตั้งตู้โชว์สินค้าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าหลากหลายยี่ห้อ มีทั้งหัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า คอยส์บุหรี่ไฟฟ้ากว่า 4,300 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท นอกจากนี้ยังพบเงินสดของกลางอีก 8,595 บาท จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน โดยมีนายเป้ อายุ 27 ปี และนายแก่ (ทั้งสองนามสมมุติ) อายุ 35 ปี รับเป็นผู้ดูแลร้าน


เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค 8/2558 ห้ามขายสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งนี้ให้รวมถึงการเช่า ให้เช่าซื้อ หรือจัดหาให้ไม่ว่าด้วยประการใด ๆ โดยเรียกค่าตอบแทนเป็นเงินหรือผลประโยชน์อย่างอื่น ตลอดจนการเสนอหรือชักชวนเพื่อการดังกล่าว ห้ามให้บริการสินค้าบารากู่ บาราไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่หรือบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งนี้ให้รวมถึงการรับจัดทำการงานการให้สิทธิ์ใด ๆ หรือการให้ใช้หรือให้ประโยชน์ในทรัพย์สินหรือกิจการใดๆ โดยเรียกค่าตอบแทนเป็นเงินหรือผลประโยชน์อื่น



และร่วมกันมีไว้ในความครอบครองหรือรับไว้ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้าและยาสูบ(บุรี่ชิกาแรต)โดยประการใด ซึ่งของโดยตนรู้ว่าเป็นของที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากรโดยถูกต้อง ตามมาตรา 246 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 ซึ่งจะมีโทษปรับเป็นเงิน 4 เท่าของมูลค่าของที่ถูกจับกุมทั้งหมด หรือประมาณ 2 ล้านบาท จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินคดีต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ทีมข่าวศรีสะเกษ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้