"ตำรวจตชด.-บพส.11"จัดกิจกรรม "ร้อยใจรักสี่เท้า ส่งต่อความห่วงใยมอบหลังคาอันอบอุ่น"

Last updated: 28 เม.ย 2567  |  177 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ตำรวจตชด.-บพส.11"จัดกิจกรรม "ร้อยใจรักสี่เท้า ส่งต่อความห่วงใยมอบหลังคาอันอบอุ่น"

"ตำรวจตชด.-คณะ บพส.11"ร่วมจัดกิจกรรม CRS บพส.รุ่นที่ 11ช่วยเหลือสุนัขไร้ที่อยู่ "ร้อยใจรักสี่เท้า ส่งต่อความห่วงใยมอบหลังคาอันอบอุ่น" ที่ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ เมืองเพชรบุรี

เมื่อวันก่อน (27 เม.ย.)พล.ต.ต.วันชนะ ธรรมเสนา ผบก.สอ.บช.ตชด. พ.ต.อ.อธิวัฒน์ ลาสุทธิ รอง ผบก.สอ.บช.ตชด. ปฏิบัติงานตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ที่ได้ให้เเนวทางในการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจที่นอกเหนือจากงานในหน้าที่ ต่อยอดพัฒนางานตำรวจในทุกมิติ ขับเคลื่อนภารกิจสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประชาชน เป็นที่พึ่งเเละให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ในหลายด้าน

ปัจจุบันหน่วยงานของตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ทำงาน สถานที่พักอาศัยของข้าราชการตำรวจ เเละครอบครัว มีสุนัขจรจัดจำนวนมากขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว สร้างปัญหารบกวนให้ตำรวจ เเละครอบครัว รวมถึงประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่ใกล้เคียง เเละบุคคลภายนอกที่เข้ามาติดต่อกับหน่วยงาน ทั้งยังเป็นพาหะของเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า คุยเขี่ยขยะมูลฝอยก่อให้เกิดความสกปรก ขัดขวางการจราจรของผู้ขับขี่ยานพาหนะและผู้ที่ออกกำลังกาย

ผู้บังคับการฯ เเละรองผู้บังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายเเดน จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.อภิรัตน์ เปี่ยมพูล ผกก.1 บก.สอ.บช.ตชด.เป็นผู้ดำเนินการเเก้ไขปัญหาดังกล่าว โดย พ.ต.อ.อภิรัตน์ ได้จัดทำกิจกรรม CRS บพส.รุ่นที่ 11เข้าช่วยเหลือสุนัขไร้ที่อยู่ "ร้อยใจรักสี่เท้า ส่งต่อความห่วงใยมอบหลังคาอันอบอุ่น" ร่วมกับคณะผู้เข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตรนักบริหารยุคใหม่เพื่องานพิทักษ์สันติราษฎร์ (บพส.) รุ่นที่ 11 ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณในการซ่อมเเซมคอกสุนัข ข้าวสาร อาหาร ค่าเครื่องบดอาหารสุนัข ยา ตลอดจนอุปกรณ์ที่ใช้ในการดูเเลสุนัข

โดยเจตนารมย์ของการดำเนินการกิจกรรมของ พ.ต.อ.อภิรัตน์คือ ให้ความสำคัญในทุกส่วน ทั้งคน สัตว์ เเละสิ่งเเวดล้อม,ปรับปรุงเเละพัฒนาศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดเดิม ให้เพียงพอเเละเหมาะสม รองรับจำนวนสุนัขจรจัดได้,จัดเจ้าหน้าที่ดูเเลสุนัขจรจัดเพิ่ม,นำสุนัขจรจัดไปเลี้ยงดูในศูนย์พักพิง,จัดหาอาหารให้เเก่สุนัข,จัดการทำหมันสุนัขเพื่อควบคุมประชากร,จัดการรักษาสุนัขที่ป่วยด้วยโรคต่างๆ เเละเห็บหมัด และเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสนับสนุนปัจจัยเพื่อสนัขจรจัด

นับว่าเป็นกิจกรรมที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งเเวดล้อมเเละมีประโยชน์ในหลาย ๆ ด้านอย่างเเท้จริง โดยกิจกรรม CRS บพส.ฯช่วยเหลือสุนัขไร้ที่อยู่ดำเนินกิจกรรมอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.อ. อภิรัตน์ เปี่ยมพูล คณะ(บพส.11) รุ่นที่11 พร้อมข้าราชการตำรวจ กก.1 บก.สอ.บช.ตชด.ร่วมพิธีเปิดกิจกรรมดังกล่าว.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...บพส.11

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้