ตรวจเยี่ยมหน่วยบรรเทาสาธารณภัยภาค1 ย้ำช่วยเหลือปชช.อย่างเร่งด่วนหากเกิดภัยพิบัติ

Last updated: 23 เม.ย 2567  |  215 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตรวจเยี่ยมหน่วยบรรเทาสาธารณภัยภาค1 ย้ำช่วยเหลือปชช.อย่างเร่งด่วนหากเกิดภัยพิบัติ

"พล.ท.อานนท์ เพชรคำ"หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือนกองทัพบก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยบรรเทาสาธารณภัยพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 ย้ำนโยบาย "ผบ.ทบ."ต้องพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนหากเกิดภัยพิบัติต่าง ๆ 

กองทัพบก โดยพล.ท.อานนท์ เพชรคำ หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือน พร้อมคณะลงพื้นที่เดินทางตรวจหน่วยบรรเทาสาธารณภัยของ ทบ.ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 ครั้ง 1 ประจำปี 2567 มีกำหนดการในวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลา 09.30 พ.อ.ประเสริฐ ใจกล้า รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 ให้การต้อนรับ และกระทำพิธีเปิดการตรวจความพร้อม กองร้อยช่วยเหลือประชาชน มทบ.14 และส่วนราชการพลเรือน จำนวน 250 นาย พร้อมทั้งชมการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติเกิดการรั่วไหลสารเคมี และการปฐมพยาบาลเคลือนย้ายผู้ป่วยจาก รพ.ค่ายนวมินทราชินี ที่ค่ายนวมินทราชินี อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังเสร็จช่วงบ่ายเดินทางกลับ บก.ทบ.

โดยตามนโยบาย ผบ.ทบ.เน้นให้หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทบ.บูรณาการ ฝึกซ้อมและปฎิบัติงานร่วมกันกับส่วนราชการ จังหวัด,อำเภอ,เทศบาล,อบต.และมูลนิธิกู้ภัยฯลฯ เพื่อให้เกิดความชำนาญและลดความสูญเสียให้กับผู้ประสบภัย ทั้งทรัพย์สิน และร่างกาย รวมทั้งกำชับให้หน่วยต่าง ๆ ที่ออกไปช่วยเหลือประชาชนให้ระมัดระวังอุบัติเหตุต่างเช่นสัตว์มีพิษ,ไฟดูด,ไฟไหม้ป่าโอบเข้าด้านหลังกำลังพล ซึ่งคณะทำงานด้าน กร.จะรายงานผลการตรวจให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กรมกิจการพลเรือน กองทัพบก.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้