"ผบช.ภ 5" ระดมกำลังรับสงกรานต์ ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม

Last updated: 3 เม.ย 2567  |  233 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ผบช.ภ 5" ระดมกำลังรับสงกรานต์ ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม

"ผบช.ภ 5" ระดมกำลังรับสงกรานต์ ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม เตือนโจ๋ป่วนเมืองก่อเหตุทำร้ายชาวบ้าน-นักท่องเที่ยวเจอจัดการให้สิ้นซาก

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 3 เม.ย.บริเวณลานหน้าซุ้มหอพระพุทธประทานยศบารมี สำนักงาน กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ประธานการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ”ยุทธการแอ่วเหนือม่วนใจ๋ ปลอดภัยจากอาชญากรรมและอบายมุข 2567“ ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย. โดยมี พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 นำกำลังตำรวจ บก.สส.ภ.5 เข้าร่วมปล่อยแถวฯ

พล.ต.ท.กฤตธาพล กล่าวในการปล่อยแถวว่า ตั้งแต่วันที่ 1-10 เม.ย.เป็นช่วงเวลาก่อนเทศกาลสงกรานต์ที่คนทั่วโลกจะเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย และภาคเหนือเป็นพื้นที่เป้าหมายในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจว่าพื้นที่ภาคเหนือมีความปลอดภัยจาก ปัญหาด้านอาชญากรรม สมกับคำขวัญที่ว่า”ยุทธการแอ่วเหนือม่วนใจ๋ ปลอดภัยจากอาชญากรรมและอบายมุข 2567ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ระดมกำลังออกกวาดล้างมิจฉาชีพที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นรวมตัวกันเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่สร้างอันตรายให้ชาวบ้านตำรวจจะระดมการกวาดล้างให้หมดสิ้น



ผบช.ภ.5 กล่าวต่อว่า จังหวัดในภาคเหนือเชียงใหม่เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ หลังจากโควิดเศรษฐกิจของภาคเหนือยังไม่ฟื้น มีแต่การท่องเที่ยวเท่านั้นที่จะทำให้เศรษฐกิจฟื้นขึ้นมา เพื่อทำให้คนท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มขึ้น และในช่วงเวลาที่ผ่านมาตำรวจได้รับทราบปัญหากลุ่มเด็กวัยรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มคนต่างด้าวหรือชนเผ่าต่าง ๆ ที่มาตั้งกรุงกลุ่มแก๊งค์ก่อเหตุ ทั้งในพื้นที่ และใกล้เคียง เมื่อก่อเหตุครั้งใดตำรวจจะสามารถจับกุมได้ทั้งหมด ฝ่ายตำรวจสืบสวนได้จัดชุด”ปะ ฉะ ดะ” ออกไป จนกระทั่งในช่วงหลังไม่มีกลุ่มวัยรุ่นที่จะมาก่อเหตุในพื้นที่เลย การปล่อยแถวในครั้งนี้ มีชื่อว่าแอ่วเหนือม่วนใจหมายถึงการทำให้มีความสุขทำให้พื้นที่ปลอดจากปัญหาอาชญากรรมเพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาเที่ยวในภาคเหนือ เป้าหมายของนักท่องเที่ยวก็จะเป็นจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจรู้ว่าการต้อนรับนักท่องเที่ยวคือการป้องกันทางด้านอาชญากรรม ไม่ว่าจะเป็นสถานบริการที่ผิดกฎหมาย และกลุ่มเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะก่อให้เกิดอาชญากรรม จึงมีการเตรียมความพร้อมในช่วงก่อนที่จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมา ในช่วงสงกรานต์ จะเน้นเรื่องความปลอดภัย ซึ่งก่อนหน้านี้มีปัญหากลุ่มวัยรุ่นชนเผ่าที่มาตั้งกลุ่มแก๊งค์ก่ออาชญากรรม ซึ่งได้ดำเนินการกวาดล้างเพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความรู้สึกว่ามาเที่ยวและมีความปลอดภัย และจะทำให้มีการบอกต่อไปยังคนทั่วโลกจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ กระทั่งมีฝรั่งบอกว่าเมืองเชียงใหม่มีความปลอดภัยกว่าบ้านเกิดของเขา ทำให้คนในประเทศของเขามาท่องเที่ยวมากขึ้น แล้วจะขอฝากบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติว่า ขอให้มั่นใจในความปลอดภัย ตำรวจภูธรภาค 5 จะดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สาธิต-เชียงใหม่.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้