ยาบ้า-หนี้นอกระบบร้องศูนย์ดำรงธรรมฯ ปกครองเดชอุดมรับเรื่องขจัดทุกข์ให้ชาวบ้าน

Last updated: 30 มี.ค. 2567  |  317 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยาบ้า-หนี้นอกระบบร้องศูนย์ดำรงธรรมฯ ปกครองเดชอุดมรับเรื่องขจัดทุกข์ให้ชาวบ้าน

หลากหลายหน้างานปกครองฯ...ชาวบ้านเดือดร้อนร้องศูนย์ดำรงธรรมฯ ฝ่ายปกครองอำเภอเดชอุดมรับเรื่องทำงานไว บุกจับมั่วสุมยาบ้าทันควัน อีกรายกู้เงินนอกระบบดอกโหด เชิญตัวเจ้าหนี้มาไกล่เกลี่ยข้อพิพาททางแพ่งเป็นที่เรียบร้อย 

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ภายใต้นโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.อุบลราชธานี โดยนายกองโทสะอาด วงศ์รักษ์ นายอำเภอเดชอุดม มอบหมายให้นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเดชอุดมนำ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเดชอุดมที่ 5 ลงพื้นที่ตามที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประประชาชนผ่าน(ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเดชอุดม) ว่าบ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านป่าก่อ ม.5 มีการมั่วสุมยาเสพติดเป็นประจำ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พบนายเป้ และน.ส.เหมียว (ทั้งคู่นามสมมุติ) อยู่ภายในบ้านดังกล่าว เมื่อนายเป้เห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับออกอาการตกใจอย่างมีพิรุธ เบื้องต้นตรวจค้นพบยาบ้าจำนาน 167 เม็ดซุกอยู่ในบ้าน โดยนายเป้ยอมรับว่าเป็นยาบ้าของตัวเอง ส่วนน.ส.เหมียว ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง เบื้องต้นเจ้าตัวสมัครใจบำบัด ต่อมาได้รับแจ้งพบอาวุธปืนทิ้งไว้ข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยืดพบเป็นปืนสั่นไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน 4 นัดื ทั้งนี้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองฯ ได้ทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

เย็นวันเดียวกัน นายราเยส,นายภาราดา ศรีบุญเรือง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และว่าที่ร้อยตรี ปภัสร์ บุปผาสังข์ ปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรม นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเดชอุดมที่ 5 ลงพื้นที่ตามที่ได้รับร้องเรียนจากประประชาชนผ่าน(ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเดชอุดม) ได้รับความเดือดร้อนไม่เป็นธรรม กรณีไปกู้เงินจากแหล่งเงินกู้นอกระบบเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกฏหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จึงได้นัดหมายประสานลูกหนี้ และทำบันทึกประจำวันสำเนาธนบัตรเพื่อให้ลูกหนี้นำจ่ายให้เจ้าหนี้ตามที่นัดหมายบริเวณร้านจำหน่ายไข่สด เมื่อถึงเวลานัดหมาย ปรากฏชาย 2 คน มาเก็บเงิน เมื่อลูกหนี้มีการส่งมอบธนบัตรที่บันทึกประจำวันไว้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง และแจ้งแนวทางในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบให้ชายที่เป็นเจ้าหนี้ทราบ จึงได้เชิญตัวมาไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาททางแพ่งในการแก่ไขหนี้นอกระบบของรัฐบาล ที่ที่ทำการปกครองอำเภอเดชอุดม ผลการไกล่เกลี่ย คู่กรณีสามารถไกล่เกลี่ยหนี้ได้ตามแนวทาง ทั้งนี้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองฯ ได้ทำบันทึกการไกล่เกลี่ย ฯ ไว้เป็นหลักฐานและมอบให้คู่กรณีตามกระบวนการแล้วเช่นกัน.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ฝ่ายปกครองอำเภอเดชอุดม.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้