"อบจ.ฉะเชิงเทรา"มอบผลิตภัณฑ์กำจัดลูกน้ำ-ยุงลาย ป้องกัน-ควบคุมโรคไข้เลือดออก

Last updated: 12 มี.ค. 2567  |  339 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"อบจ.ฉะเชิงเทรา"มอบผลิตภัณฑ์กำจัดลูกน้ำ-ยุงลาย ป้องกัน-ควบคุมโรคไข้เลือดออก

"อบจ.ฉะเชิงเทรา"มอบผลิตภัณฑ์กำจัดลูกน้ำ-ยุงลาย สำหรับป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดฉะเชิงเทรา

วันที่ 12 มี.ค.ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานมอบเวชภัณฑ์ เคมีภัณฑ์ วัสดุอุปกรณ์สำหรับป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีมอบอย่างพร้อมเพียง บริเวณด้านหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้เวชภัณฑ์ เคมีภัณฑ์ วัสดุอุปกรณ์สำหรับป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก ได้แก่
ผลิตภัณฑ์กำจัดลูกน้ำ และตัวโม่งยุงลายชนิดฟิล์ม ขนาดบรรจุ 100 มิลลิลิตร จำนวน 8,000 ขวด โดยมอบให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 21 แห่ง
เพื่อป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกในจังหวัดฉะเชิงเทรา และให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหาสาเหตุ และร่วมดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคไข้เลือดออกอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

สำหรับจังหวัดฉะเชิงเทราสถานการณ์ไข้เลือดออกล่าสุดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม -27 ก.พ.67 มีผู้ป่วยสะสมจำนวน 116 รายอัตราป่วยเป็นอันดับที่ 5 ของเขต และลำดับที่ 40 ของประเทศการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกให้ประสบผลสำเร็จ และเกิดประสิทธิภาพจำเป็นต้องระดมความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการกำจัดลูกน้ำยุงลายที่เป็นพาหะนำโรค และรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของโรคไข้เลือดออกและร่วมมือกันเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างต่อเนื่อง.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เอนก ดร.ธมลธร-ฉะเชิงเทรา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้