"ผู้ว่าฯ-ตำรวจ-สรรพากร"มอบเกียรติบัตร ยกย่อง-ชื่นชม 3 คนดีศรีบุญเรือง

Last updated: 7 มี.ค. 2567  |  6277 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ผู้ว่าฯ-ตำรวจ-สรรพากร"มอบเกียรติบัตร ยกย่อง-ชื่นชม 3 คนดีศรีบุญเรือง

ทำดีมีคนเห็น..."ผกก.ศรีบุญเรือง" ชื่นชมพร้อมมอบเกียรติบัตรยกย่องคนดีศรีบุญเรือง หลังเสี่ยเจ้าของปั้มน้ำมันทำเงินหล่นหายแสดงตัวถูกต้อง ซึ้งใจ 3 คนดีเก็บเงินได้ไม่เอาเป็นของตัวเอง ขณะที่"พ่อเมืองลุ่มภู"ทราบข่าวเตรียมมอบเกียรติบัตรยกย่องคนดีของสังคม

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 7 มี.ค.ที่ห้องประชุม ศ.ปก.สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พ.ต.ท.นรินทร์ โคตรคำจันทร์ รอง ผกก.ป.ฯ ร.ต.อ.นิติพัฒน์ จงดา ร้อยเวรสอบสวนฯ น.ส.กชกมล จันทรเสนา รักษาราชการแทนสรรพากรอำเภอศรีบุญเรือง ร่วมกันเป็นสักขีพยานการส่งมอบเงินสดจำนวน 11,000 บาทที่นายสุธนันท์ จักรโนวัน นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร พร้อม น.ส.ปารินลดา หาแก้ว พี่สาว ทำงานอยู่สำนักงานสรรพกรอำเภอศรีบุญเรือง และนางหนูแดง อินทรเพชร ชาวศรีบุญเรืองที่ร่วมกันเก็บเงินจำนวนดังกล่าวตกอยู่กลางถนนนำส่งพนักงานสอบสวน เหตุเกิดช่วงเย็น วันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุนายจารุวัชร์ โคตรวงษา เสี่ยเจ้าของปั้มน้ำมันบ้านนาแพง ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน แสดงตนว่าเป็นเงินที่ตัวเองทำหล่นหาย พร้อมเล่าเหตุการณ์วันเวลา และสถานที่ที่คาดว่าเงินจะหล่นหายระหว่างทาง หลังทราบจากคนในหมู่บ้านว่ามีคนเก็บเงินได้ ประกอบกับตรวจเงินในกระเป๋าในวันต่อมาคาดว่าเงินหล่นหายไปร่วม 2 หมื่นบาท โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ตนขึ้นมาพบพนักงานสอบสวน แต่ทางเจ้าหน้าที่รอให้มีคนมาแสดงตนอีกระยะหนึ่งก่อน เนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานชี้ชัดพร้อมจำนวนเงินที่หล่นหายในวันเวลาดังกล่าวเพียงพอ

โดยในวันนี้ พ.ต.อ.สุมิตร กล่าวภายหลังร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบเงินคืนเจ้าของ พร้อมมอบเกียรติบัตรยกย่องคนดีของสังคม และกล่าวชื่นชมนายสุธนันท์ น.ส.ปารินลดา และ นางหนูแดง ที่ร่วมกันเก็บเงินนำส่งเจ้าหน้าที่ การกระทำความดีครั้งในนี้เป็นผลสะท้อนให้สังคมรับรู้ว่ายังมีคนดีในอำเภอศรีบุญเรือง ที่ไม่คิดละโมบเอาทรัพย์สินของคนอื่นที่ไม่ใช่ของตนมาเป็นของตัวเอง อยากให้สังคมรับรู้ และสังคมชื่นชมกับคนดีศรีบุญเรือง

ขณะที่ น.ส.กชกมล จันทรเสนา รักษาราชการแทนสรรพากรอำเภอศรีบุญเรือง ได้มอบช่อดอกไม้ให้บุคลากรในหน่วยงาน พร้อมกล่าวแสดงความรู้สึกยินดี และชื่นชมบุคลากรที่ทำความดีในครั้งนี้ และจะได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป ขณะที่นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู ทราบข่าวได้มอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู จัดทำเกียรติบัตรยกย่องคนดี เพื่อมอบให้เป็นการเสริมกำลังใจที่เป็นแบบอย่างคนดีของสังคมต่อไปด้วยเช่นกัน

ด้านนายจารุวัชร์ โคตรรวงษา เสี่ยเจ้าของปั้มน้ำมันกล่าวขอบคุณ-ชื่นชมทั้ง 3 ท่านที่มีน้ำใจที่หาได้ยากยิ่งกับคนดี ๆ ในสังคม พร้อมมอบเงินจำนวน 3 พันบาทเป็นสินน้ำใจตอบแทนความดีทั้ง 3 คน ขณะที่ 3 พลเมืองดีกล่าวในทำนองเดียวกันว่า ที่ร่วมกันทำความดีในครั้งนี้ไม่หวังผลตอบแทนแต่เป็นความสุขทางใจที่ได้ทำความดีมากกว่า และไม่เคยคิดจะเอาของ ๆ คนอื่นมาเป็นของตัวเอง พ่อแม่ครูบาอาจารย์ท่านอบรมสั่งสอนมา ในขณะที่เพื่อน ๆ นักเรียนโรงเรียนศรีบุญเรืองที่ทราบข่าวได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีด้วย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์-หนองบัวลำภู.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้