กีฬาเกลียวสัมพันธ์ประชาชนท้องถิ่นอ.ศรีบุญเรือง ทต.โนนสะอาดคว้ารางวัลขบวนพาเหรด

Last updated: 25 ก.พ. 2567  |  617 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กีฬาเกลียวสัมพันธ์ประชาชนท้องถิ่นอ.ศรีบุญเรือง ทต.โนนสะอาดคว้ารางวัลขบวนพาเหรด

เทศบาลตำบลหนองแก เจ้าภาพจัดกีฬาเกลียวสัมพันธ์ ประชาชนท้องถิ่น อำเภอศรีบุญเรือง ครั้งที่ 16 นักกีฬากว่า 1,000 คนชื่นมื่นในเกมส์แข่งขัน ขณะที่เทศบาลตำบลโนนสะอาดคว้ารางวัลขบวนพาเหรดสุดอลังการ

เมื่อวันที่ 20-21 กพ.ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาภายในที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เทศบาลตำบลหนองแก อำเภอศรีบุญเรือง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเกลียวสัมพันธ์ ประชาชนท้องถิ่นอำเภอศรีบุญเรือง ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567 ใน 5 ชนิดกีฬาสากล และอีก 2 ชนิดกีฬาพื้นบ้าน นักกีฬา และเจ้าหน้าที่กว่าพันคนแข่งขันด้วยมิตรภาพและมีน้ำใจนักกีฬา โดยมีนายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง เป็นประธานในพิธีเปิดและปิดการแข่งขัน พร้อมนางรุจิรา จรกระโทก ประธานแม่บ้านมหาดไทย อำเภอศรีบุญเรือง

โดยก่อนที่จะถึงพิธีเปิดการแข่งขัน คณะกรรมการจัดการแข่งขันกำหนดให้ทีมกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันเดินขบวนนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพร้อมกันที่ตลาดนัดคลองถมบ้านโป่งแจ้ง ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง โดยแต่ละขบวนจะมีการตกแต่งประดับประดารถ และขบวนแห่อย่างสวยงาม และคงสื่อให้เห็นอัตลักษณ์แต่ละท้องถิ่น ประกอบด้วยนักกีฬา ขบวนแฟนซีแต่ละ อปท.ที่คิดออกแบบโดยเน้นไปที่ความคิดสร้างสรรค์ การสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการป้องกันยาเสพติด การจำกัดขยะมูลฝอย การร่วมรณรงค์การปลูกพืชผักสวนครัว รวมถึงการส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นของแต่ละชุมชน เดินไปตามถนนร่วมมิตรผ่านย่านศูนย์การค้า ระยะทางร่วม 1 กม.

เมื่อทุกขบวนเดินเข้าไปภายในสนามหน้าที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายประยงค์ เอกตาแสง นายกเทศมนตรีตำบลหนองแก ในนามประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้กล่าวรายงานความเป็นมาต่อประธานในพิธี โดยนายประยงค์ กล่าวว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่าง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอศรีบุญเรือง จำนวน 14 แห่ง ส่วนราชการอำเภอศรีบุญเรือง 1 ทีม และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ การเกษตร สาขาศรีบุญเรือง และสาขายางหล่อ ขอเข้าร่วมการแข่งขันอีก 1 ทีม รวมเป็น 16 ทีม จัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 21 ก.พ. มีหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอศรีบุญเรือง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปลัดเทศบาลตำบล และ ปลัด อบต.ทุกแห่งร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดในเวลา 09.15 น.และมีพิธีปิดภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันในเวลา 17.00 น.ของวันเดียวกัน

วัตถุประสงค์ที่สำคัญของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคี มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนในเขตอำเภอศรีบุญเรืองได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงด้วยการออกกำลังกายโดยการเล่นกีฬา และเพื่อส่งเสริมการสร้างทักษะการกีฬา การพัฒนาเพื่อความเป็นเลิศยกระดับการกีฬาสู่สากล โดยเฉพาะการส่งเสริมและอนุรักษ์กีฬาพื้นบ้านไทย หลังพิธีปิดการแข่งขันมีการมอบถ้วยเกียรติยศให้กับทีมเทศบาลตำบลโนนสะอาด ที่ชนะเลิศการประกวดขบวนแห่ และเจ้าภาพในปีไปได้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลโนนม่วง.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์-หนองบัวลำภู.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้