"เชียงราย"เปิดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม คนไร้บ้าน-ต่างด้าวตั้งก๊วนขอทานในพื้นที่

Last updated: 23 ก.พ. 2567  |  10133 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เชียงราย"เปิดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม คนไร้บ้าน-ต่างด้าวตั้งก๊วนขอทานในพื้นที่

ฝ่ายปกครองเชียงรายสนธิกำลังหลายหน่วยงาน เปิดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมขอทาน-คนไร้บ้าน-ผู้ป่วยจิตเวช หลังชาวบ้านร้องเรียนตั้งกลุ่มขอเงินเด็กนร.-ชาวบ้านลักษณะข่มขู่คุกคามหวั่นเกิดอันตราย 

ช่วงบ่าย วันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการของ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าฯเชียงราย นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าฯ นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ ปลัดจังหวัดเชียงราย นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเมืองเชียงราย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย และ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย สั่งการให้คณะทำงานจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการจังหวัดเชียงราย

นำโดยนายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายที่ 1 ปลัดอำเภอเมืองเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงรายที่ 3 กอ.รมน. ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย ปปส. เทศบาลนครเชียงราย สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย พมจ.เชียงรายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจจัดระเบียบสังคมขอทาน คนไร้บ้าน ผู้ป่วยจิตเวช ฯลฯ

เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนมาเป็นจำนวนมากว่ามีขอทาน คนไร้บ้าน ผู้ป่วยจิตเวช ฯลฯ ทั้งคนไทย และคนต่างด้าวมาขอทานกับเด็กนักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนที่ผ่านไปมาในบริเวณตลาดสดเทศบาลนครเชียงราย โรงเรียนอนุบาลเชียงราย และพื้นที่ใกล้เคียง มีลักษณะข่มขู่คุกคามทำให้หวาดกลัวกับประชาชนในพื้นที่ นักเรียน-ผู้ปกครองและประชาชนต้องให้เงินแก่กลุ่มบุคคลดังกล่าว เมื่อได้เงินมาก็จะนำเงินที่ได้ไปดื่มสุรากันเป็นกลุ่ม ส่งเสียงดังหลับนอนในบริเวณที่เป็นตลาด และโรงเรียนสร้างความวิตกกังวลให้แก่ประชาชน เป็นอย่างมาก

เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบในบริเวณที่มีการรับแจ้งพบขอทาน คนไร้บ้าน ผู้ป่วยจิตเวช ฯลฯ กระจายตามจุดที่มีการรับแจ้งจำนวน 10 คน บางรายอยู่ในอาการมึนเมาคลองสติไม่ได้ บางรายพูดจาไม่รู้เรื่อง และมีคนต่างด้าวอยู่ด้วยจำนวน 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวมาประเมินเบื้องต้น ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย เพื่อทำการส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ฝ่ายปกครองเชียงราย.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้