"พล.ท.อานนท์"ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม ประเมินผลหน่วยบรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาค3

Last updated: 20 ก.พ. 2567  |  248 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"พล.ท.อานนท์"ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม ประเมินผลหน่วยบรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาค3

คณะทำงานด้านกิจการพลเรือนกองทัพบก ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม-ประเมินผลหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ทบ.ในพื้นที่กองทัพภาค 3 ประจำปี 67 ย้ำบูรณาการฝึกซ้อม-ปฎิบัติงานร่วมกันกับหน่วยงานอื่นให้เกิดความชำนาญ-ลดความสูญเสีย

กองทัพบกโดย พล.ท.อานนท์ เพชรคำ หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือน เดินทางไปตรวจความพร้อม และประเมินผลหน่วยบรรเทาสาธารณภัยของ ทบ.ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ประจำปี 2567 โดยเมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ช่วงเช้าเดินทางเข้าพบ พล.ต.วัชรพงศ์ แก้วแจ้ง ผู้บัญชาการมณฑล ทหารบกที่ 36 ชมการสาธิตการดับไฟไหม้ในตลาดชุมชน และตรวจความพร้อมกองร้อยช่วยเหลือประชาชน มทบ.36 จากนั้นเดินทางไปแจกจ่ายน้ำดื่มให้กับผู้ประสบภัยแล้ง และมอบถุงยังชีพ-ยาให้กับผู้สูงอายุป่วยติดเตียง ที่ค่ายพ่อขุนผาเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

ช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.ท.อานนท์ เดินทางเข้าพบ พล.ท.ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 เพือหารืองานด้านบรรเทาสาธารณภัย,ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก และปัญหาสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ กองทัพภาค 3 ที่ บก.ทภ.3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมือง จ.พิษณุโลกสำหรับผลการตรวจ ดังนี้ 1.ด้านกำลังพล มีความทั้งความรู้ ความสามารถ 2.ด้านยุทโธปกรณ์ ยังขาดแคลนเรือท้องแบน และถังฉีดน้ำดับไฟป่า,เครื่องเป่าลมทำแนวกันไฟ 3.ด้านการจัดการ มีการบูรณาการร่วมกับส่วนราชการ ตามนโยบาย ผบ.ทบ.เน้นให้หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทบ.บูรณาการฝึกซ้อม-ปฎิบัติงานร่วมกันกับส่วนราชการจังหวัด,อำเภอ,เทศบาล ,อบต.และมูลนิธิกู้ภัยฯลฯ เพื่อให้เกิดความชำนาญ-ลดความสูญเสียให้กับผู้ประสบภัย ทั้งทรัพย์สินและร่างกาย ร่วมทั้งกำชับให้หน่วยต่าง ๆ ที่ออกไปช่วยเหลือประชาชนให้ระมัดระวังอุบัติเหตุต่าง ๆ เช่นสัตว์มีพิษ,ไฟดูด,ไฟไหม้ป่าโอบเข้าด้านหลังกำลังพล และคณะทำงานด้าน กร.จะรายงานผลการตรวจให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป.

ขอบคุณข้อมูลภาพ...กองทัพบก.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้