เลขาฯศอ.บต.ตรวจเยี่ยมด่านชายแดน เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกฯ

Last updated: 18 ก.พ. 2567  |  207 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลขาฯศอ.บต.ตรวจเยี่ยมด่านชายแดน เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกฯ

"เลขาธิการ ศอ.บต."ตรวจเยี่ยมด่านศุลกากรเบตง-ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรีปลายเดือนนี้

วานนี้ (17 ก.พ.) พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต.ลงพื้นที่เยี่ยมด่านศุลกากรอำเภอเบตง ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง จังหวัดยะลา เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกำหนดเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่ จ.ยะลา ปัตตานี และนราธิวาสในช่วงวันที่ 27 - 29 ก.พ.นี้

ทั้งนี้ได้หารือถึงการเตรียมความพร้อมในการปรับปรุงภูมิทัศน์ด่านพรมแดนเบตงที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการเข้า และออกระหว่างประเทศไทย-มาเลเซียให้มีประสิทธิภาพ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดยะลา และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการนำเข้า-ส่งออกสินค้า และผลักดันให้อำเภอเบตงเป็นตลาดกลางการเกษตร เพื่อให้เป็นแหล่งกลางซื้อขายผลิตผลทางการเกษตร ผลไม้ และสินค้าอื่น ๆ อย่างไรก็ตามบรรยากาศของด่านศุลกากรเป็นไปอย่างคึกคักมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และประเทศมาเลเซียเดินทางเข้า–ออกในช่วงวันหยุดเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ดีขึ้น.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เจษฎา สิริโยทัย-ยะลา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้