ฝ่ายปกครองเมืองสกลนครลุยจับ ลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้ามอมเมาเยาวชน

Last updated: 16 ก.พ. 2567  |  395 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝ่ายปกครองเมืองสกลนครลุยจับ ลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้ามอมเมาเยาวชน

แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ...ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองเมืองสกลนคร ลุยจับร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าให้เยาวชน หลังชาวบ้านในพื้นที่ร้องศูนย์ดำรงธรรม ยึดของกลางได้เพียบ 

เมื่อวานนี้ (15 ก.พ.) ภายใต้การอำนายการของ นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าฯสกลนคร นายพิสิษฐ์ แร่ทอง รองผู้ว่าฯ (ความมั่นคง) ว่าที่ร้อยตรีรวยรุ่ง ใครบุตร ปลัดจังหวัดสกลนคร นายกองตรีรัฐศาสตร์ หาบสา ป้องกันจังหวัดสกลนคร และนางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอเมืองสกลนคร สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสกลนคร ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสกลนคร นำโดยนายเสถียร ถวายชัย ปลัดอาวุโส อ.เมืองสกลฯ และนายกฤติคุณ แก้วคุณนอก ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร สาธารณสุขอำเภอเมืองสกลนคร สถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดสกลนคร สถานีตำรวจภูธรเมืองสกลนคร สพป.สน.1 สารวัตรนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคสกลนครและวิทยาลัยสารพัดช่างสกลนคร ร้อย อส.จ.สน.1 ร้อย อส .อ.เมืองสกลนคร ที่ 3 ผรส.อเมืองสกลนคร และชรบ.อำเภอเมืองสกลนคร

สืบเนื่องจากกรณีมีประชาชนในเขตเทศบาลนครสกลนครร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองสกลนครว่า มีร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 2 ร้าน บนถนนเส้นอุฬารกุล และถนนเส้นกกส้มโฮง ฝ่ายปกครองฯได้ทำการสืบสวนหาข่าวพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าตามที่ร้องเรียนจริง จึงมีการวางแผนจับกุมโดยสามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนหลายรายการ มูลค่า 285,540 บาท


 
เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา 1.ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 9/ 2558 เรื่อง ห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้า "บารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า" ดังนั้นผู้ใดขายหรือให้บริการบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาเติมมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2562 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 600,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ​

2.​นำเข้าบุหรี่ไฟฟ้า มีความผิดตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับเป็นเงิน 4 เท่าของราคาสินค้า หรือทั้งจำทั้งปรับ กับให้ริบบุหรี่ไฟฟ้า รวมทั้งสิ่งที่ใช้บรรจุ และพาหนะใดๆ ที่ใช้ในการบรรทุกสินค้าบุหรี่ไฟฟ้านั้น,ความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 มาตรา 244 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และศาลอาจสั่งริบของนั้นก็ได้ ไม่ว่าจะมีผู้ถูกลงโทษตามคำพิพากษาหรือไม่ 3.ครอบครองหรือรับไว้ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้า อันเป็นสินค้าห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักรจะมีความผิดฐาน ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้อง มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับเป็นเงิน 4 เท่าของราคาสินค้า หรือทั้งจำทั้งปรับ คุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสกลนคร ดำเนินคดีต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ฝ่ายปกครองเมืองสกลนคร.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้