ปกครองฯ-ตร.-เจ้าของร้านร่วมทำ MOU ควบคุมสถานบริการห้ามทำผิดกม.9 ข้อ

Last updated: 6 ก.พ. 2567  |  252 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปกครองฯ-ตร.-เจ้าของร้านร่วมทำ MOU ควบคุมสถานบริการห้ามทำผิดกม.9 ข้อ

"MOU" 9 ข้อต้องห้าม...ปกครองฯ-ตำรวจ-เจ้าของสถานบริการ 10 แห่งในพื้นที่ อ.เดชอุดม ทำบันทึกข้อตกลง ไม่ฝ่าฝืนกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งตามที่ตกลงกันไว้

ช่วงบ่ายวานนี้ (5 ก.พ.) นายสะอาด วงศ์รักษ์ นายอำเภอเดชอุดม จ.อุบลราชธานี เป็นประธานในการประชุมแจ้งแนวทางการควบคุมและกำกับดูแลสถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการในพื้นที่ อ.เดชอุดม และจัดทำบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างนายอำเภอเดชอุดม,ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเดชอุดม และผู้ประกอบการสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการในพื้นจำนวน 10 แห่ง ซึ่งเห็นชอบร่วมกันในการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการ ที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการห้ามมิให้การกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้ 1.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ 2.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์

3.เปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่กฎหมายบัญญัติ 4.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากำหนดเวลาตามที่กฎหมายบัญญัติ 5.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการพกพาอาวุธ วัตถุระเบิด หรือยาเสพติดเข้าไป ในสถานที่ของตน 6.ยินยอมยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ตามกฎหมาย ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในสถานที่ของตน 7.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการเล่นการพนันอันเป็นความผิดตามกฎหมายว่าด้วย การพนันในสถานที่ของตน

8.ห้ามมิให้นำสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้ามาจำหน่ายโดยเด็ดขาด และ 9.ให้ผู้ประกอบการเพิ่มความเอาใจใส่ ระมัดระวังและดูแลเรื่องความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนที่มาใช้บริการ รวมทั้งในเรื่องมาตรการเกี่ยวกับระบบความปลอดภัย สำหรับอาคารที่ใช้เพื่อประกอบกิจการ ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟฟ้า ระบบป้องกันเพลิงไหม้ทางออก ประตูทางออก ทางหนีไฟ บันไดหนีไฟและประตูหนีไฟ และระบบอื่นๆ ให้เป็นไปตามระบบความปลอดภัยของอาคารที่ใช้ประกอบกิจการ.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ฝ่ายปกครองเดชอุดม.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้