"เศรษฐีน้ำท่อม"จัดโปรฯซื้อ10แถม1 อ่วมปกครองเดชอุดมบุกจับจัดโปรฯหนักให้3ข้อหา

Last updated: 1 ก.พ. 2567  |  265 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เศรษฐีน้ำท่อม"จัดโปรฯซื้อ10แถม1 อ่วมปกครองเดชอุดมบุกจับจัดโปรฯหนักให้3ข้อหา

"เศรษฐีน้ำท่อม"อ่วม 3 ข้อหาหนัก...ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเดชอุดม รวบลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อม-ยาแก้ไอรายใหญ่ของกลางเพียบ เตรียมส่งประเทศเพื่อนบ้าน งัดโปรส่งเสริมการขายชื้อ 10 แถม 1 

ตามนโยบายของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กำชับให้ทุกจังหวัดดำเนินการจัดระเบียบสังคมโดยเน้นย้ำการดำเนินการป้องกันการใช้พืชกระท่อมในทางที่ผิด โดยเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการของนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าฯอุบลราชธานี นายสะอาด วงศ์รักษ์ นายอำเภอเดชอุดม สั่งการให้นายราเยส ราย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเดชอุดม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ บูรณาการเข้าดำเนินการตรวจสอบร้านขายน้ำกระท่อม "เศรษฐีน้ำท่อม"ตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองเดชอุดม โดยให้ นศ.วิชาทหาร ทำการล่อชื้อ

ผลการปฏิบัติพบนายจิระศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) แสดงตนเป็นเจ้าของร้าน รับว่าขายน้ำกระท่อมหลายรสชาติ พร้อมทั้งขายยาแก้ไอ และขวดบรรจุน้ำกระท่อมจริง โดยยาแก้ไอบางส่วนเตรียมส่งประเทศลาวผ่านทางช่องเม็กโดยมีนายหน้าชาวลาวมารับไปจำหน่ายอีกที จัดโปรส่งเสริมการขายหากชื้อครบ 10 ขวดจะแถม 1 ขวด

พฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายการกระทำผิดตามข้อกฏหมาย ดังนี้ 1.ฝ่าฝืนขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต​ ตามมาตรา12​ อันเป็นความผิดมีโทษตามมาตรา​101​ แห่ง​ พรบ.ยา​ พ.ศ.2510 2.ฝ่าฝืนประกาศ​กำหนดประเภทและชนิดอาหารที่ผลิตเพื่อจำหน่าย​ นำเข้าเพื่อจำหน่าย​ หรือที่จำหน่าย​ ซึ่งจะต้องมีฉลากข้อความในฉลาก​ เงื่อนไขและวิธีการแสดงฉลาก​ ตลอดจนหลักเกณฑ์และวิธีการโฆษณาในฉลาก​ ตามมาตรา​ 6(10) อันเป็นความผิดมีโทษตามมาตรา​ 52​ แห่ง​ พรบ.อาหาร​ พ.ศ.2522 และ 3.จำหน่ายอาหารที่ห้ามผลิต นำเข้าหรือจำหน่าย (น้ำกระท่อม)โดยฝ่าฝืนกฏหมายพระราชบัญญัติอาหาร 2522 เบื้องต้นยึดของกลางประกอบด้วย ยาแก้ไอชนิดน้ำ 1,700 ขวด,ขวดพลาสติกเปล่าเตรียมบรรจุน้ำกระท่อม 700 ขวด,น้ำกระท่อมบรรจุขวด 53 ขวด และหม้อและอุปกรณ์ต้มน้ำกระท่อม คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคคี.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ฝ่ายปกครองเดชอุดม.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้