ปฏิบัติการสแกนพื้นที่ละเอียดยิบ ปกครองเพชรบูรณ์ลุยจัดระเบียบสังคม

Last updated: 31 ม.ค. 2567  |  241 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปฏิบัติการสแกนพื้นที่ละเอียดยิบ ปกครองเพชรบูรณ์ลุยจัดระเบียบสังคม

สแกนพื้นที่ละเอียดยิบ...ฝ่ายปกครองเพชรบูรณ์ลุยจัดระเบียบสังคม-ป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ เจอรีสอร์ท-ร้านของเก่าไม่มีใบอนุญาตจับปรับทันที หลังวันก่อนระดมตรวจผับ-บาร์แต่ไม่มีร้านไหนทำผิดกม.

เมื่อวานนี้ (30 ม.ค.) กรมการปกครอง นำโดย ดร.รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ ผอ.ส่วนการสอบสวนคดีอาญา สำนักการสอบสวนและนิติการ ร่วมกับพนักงานฝ่ายปกครอง จ.เพชรบูรณ์ โดยนายอนุพงษ์ เอกพันธ์ ปลัดอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และนายชำนิ พรมทอง ปลัดอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ออกตรวจรักษาความสงบเรียบร้อยจัดระเบียบสังคม และสถานประกอบการเพื่อป้องกันอาชญากรรมตามโครงการฝึกอบรมภาคปฏิบัติการป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรมรูปแบบใหม่ และการรักษาความสงบเรียบร้อยในอำนาจหน้าที่ของพนักงานฝ่ายปกครอง (Learning by doing) ในพื้นที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์



โดยตรวจพบสถานประกอบการกระทำความผิดฝ่าฝืนกฎหมาย 2 แห่ง ได้แก่1.โรงแรมรีสอร์ทแห่งหนึ่งกระทำความผิดฐานประกอบธุรกิจโรงแรมโดยมิได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.โรงแรมฯ ม.15 ประกอบมาตรา 59 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับอีกวันละไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทตลอดระยะเวลาที่ยังฝ่าฝืนอยู่ 2.ร้านขายของเก่า กระทำความผิดฐานประกอบอาชีพค้าของเก่าโดยมิได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการขายทอดตลาด และค้าของเก่าฯ ม. 4(2) ประกอบมาตรา 12 มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกินห้าพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พนักงานฝ่ายปกครองได้ทำการจับกุม บันทึกภาพ และเสียงขณะจับกุม และควบคุม แจ้งการควบคุมตัวตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาน และการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 การจัดทำบันทึกการจับกุมและแบบ ปท.1 และนำส่งพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครอง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ดำเนินคดีตามกฎกระทรวงกำหนดการสอบสวนความผิดอาญาบางประเภทในเขตอื่นนอกจากกรุงเทพมหานครฯ



เบื้องต้นผู้กระทำความผิดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และเมื่อถูกดำเนินคดีแล้ว จะรีบมายื่นขอใบอนุญาตกับทาง อ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อให้สามารถประกอบการได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.เพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่เป้าหมายเป็นผับบาร์ในพื้นที่มาแล้ว โดยไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กรมการปกครอง. 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้