เชิญเที่ยวงาน“8Riew Feel แฟ Coffee&Friends” เมืองแปดริ้ว 2-4ก.พ.นี้

Last updated: 30 ม.ค. 2567  |  751 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เชิญเที่ยวงาน“8Riew Feel แฟ Coffee&Friends”  เมืองแปดริ้ว 2-4ก.พ.นี้

 2 – 4 ก.พ.นี้ เชิญเที่ยวงาน “8Riew Feel แฟ Coffee & Friends”...5 ภาคีเครือข่ายจังหวัดฉะเชิงเทรา และสถาบันการศึกษาร่วมมือจัดยิ่งใหญ่  พบผู้ประกอบการร้านกาแฟ-ร้านเบเกอรี่ชื่อดัง-Camping กว่า 40 ร้าน ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าว การจัดงาน “8Riew Feel แฟ Coffee & Friends” โดยมี 5 ภาคีเครือข่ายจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พันธมิตร และสถาบันการศึกษา อาทิ เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ ฉะเชิงเทรา (YEC) ร่วมแถลงข่าว  โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 ก.พ.เวลา 09.00 – 20.00 น.ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อ.เมืองฉะเชิงเทรา  



“8Riew Feel แฟ Coffee&Friends” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิดส่งเสริม การท่องเที่ยวลักษณะงาน Coffee Festival ซึ่งงานนี้เป็นการจัดครั้งแรกในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ประกอบกับปัจจุบันกระแสนิยมเดินทางท่องเที่ยวในเส้นทางท่องเที่ยวไปยังจังหวัดต่าง ๆ ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะต้องมีร้านกาแฟรสชาติดี ๆ คาเฟ่เก๋ ๆ หรือร้านเบเกอรี่อร่อย ๆ เป็นจุดดึงดูดที่น่าสนใจประกอบอยู่ในเส้นทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว



โดยจุดเด่นของ จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ประกอบการร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ที่มีชื่อเสียงรสชาติดี มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเป็นที่รู้จัก โดย จ.ฉะเชิงเทรา มีศาสนสถานสำคัญหลายแห่งที่เป็นที่เคารพสักการะของศาสนิกชน มีศิลปะวัฒนธรรมที่เก่าแก่ มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ มีกิจกรรมชุมชนที่มีความหลากหลาย และมีผลผลิตทางการเกษตรที่มีรสชาติดี สมกับแดนดินถิ่นสามน้ำนำมาเป็นวัตถุดิบประกอบอาหารทั้งคาวหวาน ซึ่งของดีเมืองแปดริ้วต่าง ๆ ดังที่ได้กล่าวแล้วข้างต้นนำมาร้อยเรียงเป็นเส้นทางท่องเที่ยว นำเสนอมุมมองใหม่ ๆ ของจังหวัดฯ

อีกทั้งในงานมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 40 ร้าน ประกอบด้วย ร้านกาแฟ (Speed Bar, Slow Bar) ร้านเบเกอรี่ ชื่อดังของฉะเชิงเทรา และพื้นที่ใกล้เคียง ร้านจำหน่ายอุปกรณ์กาแฟ ผู้ประกอบการ Camping และอื่น ๆ มีการนำรถ Camping มาจัดแสดงสร้างบรรยากาศภายในบริเวณงาน โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่มาออกร้านใช้ภาชนะบรรจุอาหาร และเครื่องดื่มที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และร้านค้าจะมีการสร้างสรรค์เมนู Signature โดยนำวัตถุดิบท้องถิ่น จ.ฉะเชิงเทรา มาเป็นส่วนผสม อาทิ มะพร้าวน้ำหอม มะม่วง น้ำตาลโตนด ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษ และมีจำหน่ายเฉพาะภายในงานนี้เท่านั้น



โดยการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นส่งเสริมและสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ของ จ.ฉะเชิงเทรา ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายขยายวงกว้างมากขึ้นและกระตุ้นความถี่ในการเดินทางของนักท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่ฉะเชิงเทรา เกิดการกระจายรายได้เพิ่มเศรษฐกิจหมุนเวียนให้กับ จ.ฉะเชิงเทราเพิ่มมากขึ้นด้วย นอกจากนี้การจัดงานยังรณรงค์ และขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่มาออกร้าน และผู้เข้าร่วมกิจกรรม คำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ โดยการขอความร่วมมือให้ใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งให้มีการคัดแยกขยะภายในงานเพื่อเป็นต้นแบบการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อยอดไปสู่การท่องเที่ยวยั่งยืนต่อไปในอนาคต.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เอนก ดรัณ-ฉะเชิงเทรา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้