"ปกครองฯเดชอุดม"สนองนโยบายมท. ลุยกวาดล้างยานรก-อาวุธปืนในพื้นที่

Last updated: 28 ม.ค. 2567  |  208 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ปกครองฯเดชอุดม"สนองนโยบายมท. ลุยกวาดล้างยานรก-อาวุธปืนในพื้นที่

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเดชอุดม รวบ " เอ โนนสมบูรณ์ " คา อบต.พร้อมของกลางปืน .38 และเครื่องกระสุน พร้อมขยายผลตรวจยึดยาบ้า 200 เม็ด

ตามนโยบายสั่งการของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้ทุกอำเภอแต่งตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษ และ Kick Off พร้อมกันทั่วประเทศ โดยเมื่อวันก่อน 26 ม.ค.ต่อเนิ่อง 27 ม.ค.ภายใต้การอำนวยการของ​นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าฯอุบลราชธานีมอบหมายให้นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงเดชอุดม นายภราดร ศรีบุญเรือง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอเดชอุดม สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเดชอุดมที่ 5

ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีได้รับร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเดชอุดมว่า "นายเอ โนนสมบูรณ์" เป็นลูกจ้างของ อบต.แห่งหนึ่ง มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และมีอาวุธปืนไว้ครอบครอง ชุดปฏิบัติการพิเศษฯลงพื้นที่โดยประสานนายยก อบต.ดังกล่าว ร่วมตรวจสอบ
พบนายเอให้การอ้างว่า เคยจำหน่ายยาบ้าจริง แต่ปัจจุบันเลิกแล้ว และรับว่ามีอาวุธปืนจริงโดยหยิยปืน.38 และเครื่องกระสุนของกลางมอบให้เจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ยังพบพนักงานจ้างเสพยาอีก 1 ราย



อย่างไรก็ตามภายหลังนายเอสำนึกผิดพร้อมให้การชี้เบาะแสผู้ค้า ทำลายวงจรผู้จำหน่าย โดยนายเอได้ล่อชื้อสั่งยาบ้าจากนายบอล บ้านขนวน เจ้าหน้าที่จึงนัดหมายเวลา และสถานที่ส่ง ต่อมานายบอลนำยาบ้ามาส่งให้ 200 เม็ด แต่ขณะเข้าจับกุมนายบอลไหวตัวทัน ประกอบกับอาศัยความชำนาญพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้หวุดหวิด เบื้องต้นคุมตัวนายเอ และพนักงานจ้างส่งสภ.เดชอุดม ดำเนินคดีต่อไป ส่วนนายบอลชุดปฏิบัติการก็จะไล่ล่าจับกุมตัวให้ได้โดยเร็ว.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ปกครองเดชอุดม.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้