"ตำรวจฮีโร่"ว่ายน้ำช่วยหนุ่มใหญ่ป่วย เครียดกระโดดสะพานฆ่าตัวตายรอดเฉียดฉิว 

Last updated: 23 ม.ค. 2567  |  824 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ตำรวจฮีโร่"ว่ายน้ำช่วยหนุ่มใหญ่ป่วย เครียดกระโดดสะพานฆ่าตัวตายรอดเฉียดฉิว 

ตำรวจน้ำดีมีอยู่เยอะ...กราบหัวใจ"หมู่อั้ม"โปลิศโรงพักสองพี่น้อง เมืองสุพรรณฯโดดลงไปช่วยหนุ่มใหญ่เมืองโอ่งเครียดป่วย คิดสั้นกระโดดสะพานข้ามคลองสองพี่น้องรอดชีวิตได้อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 13.45น. ขณะที่ จ.ส.ต.ธรรมรัตน์ ศรีอำพัน สายตรวจรถจักรยานยนต์ นามเรียกขาน 1241 พร้อมด้วย ส.ต.ต.ณัชพล จันนาคา สายตรวจรถจักรยานยนต์ นามเรียกขาน 1242 ออกปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ เขต 1. รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191ว่ามีเหตุคนกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ที่สะพานข้ามคลองสองพี่น้อง บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ตำรวจสายตรวจทั้งสองนายจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้ชายคนหนึ่งกระโดดจากสะพานลงไปลงน้ำในคลองสองพี่น้องถูกกระแสน้ำพัดลอยไปติดกับกอผักตบชวา

ทันทีนั้น ส.ต.ต.ณัชพล หรือ"หมู่อั้ม" ตัดสินใจวางปืน ถอดเครื่องแบบกระโดดลงน้ำในคลองว่ายน้ำไปช่วยชีวิตผู้ชายคนดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำรอดชีวิตอย่างฉิวเฉียด เนื่องจากผู้ประสบเหตุเริ่มอ่อนแรงเต็มที จึงอุ้มขึ้นมาจากคลองอย่างทุลักทุเล เนื่องจากกระแสน้ำในคลองไหลเชี่ยว ทางด้าน จ.ส.ต.ธรรมรัตน์ หรือจ่าตุ้ย" ที่อยู่บนฝั่งได้รีบติดต่อประสานหน่วยกู้ภัยฯ ให้มารับตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ภายหลังทราบชื่อคือนายภัทร (ขอสงวนนาสกุล) อายุ 64 ปี ชาว จ.ราชบุรี เบื้องต้นสาเหตุทราบว่า เกิดจากอาการเครียดจากโรคประจำตัว

พ.ต.อ.เกียรติชัย กล่าวว่า สำหรับนายภัทรทราบว่าเกิดอาการเครียดป่วยโรคประจำตัว และได้ติดต่อประสานกับทางญาติ และครอบครัว เพื่อทราบว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชหรือไม่ และเคยก่อเหตุในทำนองนี้มาแล้วหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากหวั่นเกรงว่า อาจจะก่อเหตุคิดสั้นดังกล่าวอีกครั้ง สำหรับการทำหน้าที่ของ จ.ส.ต.ธรรมรัตน์ และ ส.ต.ต.ณัชพล  ต้องขอชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่สายตรวจเป็นอย่างยิ่ง.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ตี๋ บางลี่-สุพรรณบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้